"สหไทยสตีลไพพ์"ยื่นFilingใหม่ จะขายIPOกว่า250ล้านหุ้น คาดเข้าตลท.Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ. สหไทยสตีลไพพ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่ง(Filing)ของ บมจ. สหไทยสตีลไพพ์ รอบใหม่ ให้แก่สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาแล้ว โดยข้อมูลไฟลิ่งได้นับ 1 ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมานี้ เนื่องจาก สหไทยสตีลไพพ์ ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 250 ล้านหุ้น และยังมีหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมที่จะร่วมเสนอขายในครั้งนี้ด้วยอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ บริษัทฯต้องการจะระดมทุนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
"ครั้งที่แล้วที่เราถอนข้อมูลไฟลิ่งออกมาเพราะเห็นว่าธุรกิจเหล็กอยู่ในช่วงขาลง แต่มาครั้งนี้ต้องการจะเข้าตลาดฯอีกครั้งเพราะเป็นช่วงขาขึ้นของธุรกิจเหล็ก อีกทั้งบริษัทฯก็สามารถสร้างผลกำไรให้มีการเดิบโตที่ดีด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงินของ สหไทยสตีลไพพ์ กล่าว
ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า บมจ.สหไทยสตีลไพพ์ คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้(2551)
บมจ.สหไทยสตีลไพพ์ เริ่มทำธุรกิจผลิตท่อเหล็กสำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ เป็นรายแรกของประเทศไทย ปัจจุบันประกอบธุรกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กแบบคุณภาพมาตรฐานต่าง ๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "STS" ซึ่งถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องอื่น ๆ อาทิ อุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมี 3 ประเภท คือ ท่อเหล็กดำ ท่อเหล็กชุบสังกะสี และท่อเหล็กเฟอร์นิเจอร์
ก่อนหน้านี้ บมจ. สหไทยสตีลไพพ์ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 105 ล้านหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ