THL เผยบอร์ดรับข้อเสนอผถห.พิจารณาแจกวอร์แรนต์ คาดสรุปผลศึกษาปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2008 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ กรรมการบริหารและกรรมการ บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องการแจกวอร์แรนต์ว่า เป็นข้อเสนอจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นครั้งก่อนเพื่อเป็นการให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นบ้าง ซึ่งบริษัทได้รับมาพิจารณา โดยจะต้องเตรียมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งต่อไปในปีหน้าอีกครั้ง 
"โดยเอาเรื่องจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่มีเสนอเข้ามา และเอาไปหารือในที่ประชุมบอร์ดและเป็นเรื่องของการเตรียมการซึ่งจะต้องไปดูอีกทีในเรื่องของการหาข้อมูลและจะต้องนำเสนอในที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งต่อไปในปีหน้า"พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม สำหรับการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผลกำไรของบริษัทด้วย
ส่วนราคาทองคำที่พุ่งขึ้นแรง โดยขณะนี้ราคาทองรูปพรรณล่าสุดแตะ 15,100 บาทแล้วนั้น พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับบริษัท ทุ่งคำ เพราะเราได้ทำสัญญาขายทองล่วงหน้าไปแล้ว โดยเรากู้เงินจากเจ้าหนี้ธนาคารดอยช์แบงก์เป็น gold loan เราก็ชำระเป็นทองคำ ซึ่งราคาประเมินมูลค่าทองคำขึ้นอยู่กับการเจรจาข้อตกลงกับเจ้าหนี้
ที่ผ่านมาบริษัทได้เจรจาเรื่องราคาทองให้สอดคล้องกับตลาดได้มากขึ้น ซึ่งล่าสุดราคาเจรจากันอยู่ที่ 820 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ และบริษัทต้องนำทองคำเท่ากับที่เราต้องขายไปชำระหนี้เงินกู้กับดอยช์แบงก์ โดยจะต้องส่งมอบทองคำให้เจ้าหนี้ขั้นต่ำ 2,100 ออนซ์/เดือน ที่ผ่านมาบริษัทก็พยายามให้เกินเล็กน้อย
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ THL รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้ปรับราคาขายทองคำจากเจ้าหนี้คือดอยช์แบงค์ ให้สอดคล้องกับตลาดฯได้มากขึ้น คือ ตั้งแต่ มี.ค.51 เป็นต้นไปเป็น 862 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เทียบกับ ม.ค.-ก.พ.51 ที่ 820 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์
เมื่อเวลา 11.22 น. ราคาหุ้น THL อยู่ที่ 1.89 บาท ลดลง 0.15 บาท (-7.35%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ