IEC ให้บ.ย่อยเข้าซื้อ"อัญญา อนิเมชั่น" ได้ลิขสิทธิ์หนังอมิเนชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่า บริษั ท ทริปเปิ้ล เพลย์ จ ำกัด (TRIPLE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IEC ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อัญญา อนิเมชั่น จำกัด (ANYA) จำนวน 1,740,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท) ในราคาหุ้นละ 10 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 17,400,000 บาท หรือคิดเป็น 100% ของทุนชำระแล้วจากนายสุเทพ ตันนิรัตน์ ผู้ถือหุ้นเดิมของ ANYA ขณะที่มีมูลค่าทางบัญชี( ณ วันที่ 31 ธ.ค.50) อยู่ที่ 1.52 บาท/หุ้น 
TRIPLE นำเงินทุนของตนเองมาลงทุนซื้อหุ้นสามัญเองทั้งหมด โดยในการพิจารณาราคาหุ้นที่ซื้อขายกันในครั้งนี้ TRIPLE ได้คำนึงถึงมูลค่าผลผลิตของ ANYA ได้แก่ ลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์ Animation Series เรื่อง "ขบวนการ WHO" จำนวน 52 ตอน ซึ่งมีต้นทุนในการผลิตเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และรวมถึงภาพยนตร์ Animation อื่นๆที่อยู่ระหว่างการเจรจาขายลิขสิทธิ์ ซึ่งสามารถก่อให้เกิด
รายได้เป็นจำนวนมากแก่ ANYA ต่อไปในอนาคตเป็นสำคัญด้วย
ประโยชน์ที่ TRIPLE และบริษัทจะได้รับจากการซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าว คือ TRIPLE สามารถดำเนินธุรกิจแอนิเมชั่น (Animation) และ Visual effect ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทเห็นว่า มีศักยภาพในการเติบโต ตลอดจนสอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของกลุ่มบริษัท นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้กับ TRIPLE และบริษัทอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ