จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MINT
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ MINT ที่ระดับ “A/Stable"
*ITD
-ผู้ว่ากทม.มอบหมายให้ปลัด กทม.ตรวจสอบข้อมูลที่มีอดีตผู้บริหารบริษัทรับเหมาก่อสร้างญี่ปุ่นได้ให้ข้อมูลกับทางการอัยการเขตโตเกียวว่าได้ติดสินบนเจ้าหน้าที่ กทม.ราว 400 ล้านเยน เพื่อได้งานสร้างอุโมงค์บรรเทาน้ำท่วมเมื่อปี 2546
*กลุ่มรับเหมาฯ
-คมนาคมประเมินใหม่กรอบวงเงินสร้างรถไฟฟ้า 7.7แสนลบ.หวั่นวัสดุพุ่งไม่หยุด
*PTT
-ยัน LPG ไม่ขาดแคลน นำเข้า ก.ค. 8 หมื่นตัน รองรับความต้องการพุ่ง
*BBL
-เตรียมวงเงิน 1 หมื่นลบ.ปล่อยกู้"สินเชื่อบัวหลวงกรีน"เน้นลดพลังงาน
*SSI
- คาดปี 51 รายได้ 5 หมื่นลบ.จาก 3 หมื่นลบ.ปี 50 ผลิตเพิ่ม-ราคาเหล็กหนุน เริ่มสร้างโรงถลุงเหล็กหลังได้บีโอไอ Q3/51 ดันเข้าตลาดหุ้นใน 5 ปี
*EWC
- ตลท.ขึ้น H หุ้น EWC หลังแจ้งสละสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุน"ระยองไวร์ฯ"ให้ UWC
*SPALI
-แจง Q2/51 มียอดโอน 2.1 พันลบ.สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ยอดทำสัญญา 6 เดือนแรกปีนี้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 3 เท่า
*THL
-เผยบอร์ดรับข้อเสนอผถห.พิจารณาแจกวอร์แรนต์ คาดสรุปผลศึกษาปีหน้า
*NFC
-เจรจากนอ.หลังโต้แย้งคำบอกเลิกสัญญาเช่าที่ดิน-พัฒนาท่าเรือในมาบตาพุด
*TTW
-ใกล้สรุปเจรจาเพิ่มการผลิตน้ำประปา/คาดเงินเฟ้อพุ่งดันรายได้ปี 52 โต
*EMC
-มีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ EMC แตกคอ ส่งผลให้มีแรงขายออกมามาก
-นสพ.ระบุ รายใหญ่กลุ่มผู้ถือหุ้นไออีซี-สีฟ้า ถูกบังคับขายกว่า 500 ล้านบาท ด้าน "ชนะชัย" พร้อมรับซื้อ รับเจอแรงฟอร์ซเซลผสมโรงซ้ำเติม
*IEC
-นสพ.ระบุ หุ้นกลุ่มไออีซีราคาทรุดแต่ไม่แรง คาดกลุ่มชนะชัยขายนำเงินรับหุ้นอีเอ็มซี
*PS
-นสพ.ระบุ พฤกษาฯ บันทึกรายได้จากการขาย 5,500 ล้านบาท เติบโต 35% คาดไตรมาส 2 กำไรโตเท่าตัวอยู่ที่ 626 ล้านบาท รุกคืบเปิดคอนโดฯ ระดับพรีเมียมใจกลางแหล่งเศรษฐกิจในเมือง ได้แปลงดีบนถนนเยาวราชฝั่งวัดเล่งเน่ยยี่ ลุยคอนโดฯ ติดห้างปิ่นเกล้าและบนถนนทองหล่อ เปิดภายใต้แบรนด์ "ไอวี่"
*LH
-นสพ.ระบุ มั่นใจ Q2 รายได้-กำไรดีกว่า Q1 เหตุบุ๊ครายได้ยอดโอนแบ็กล็อกจากไตรมาส1กว่า 1.6 พันล้านบาทขณะที่รายได้ยังไหลลื่น ทั้งปีตามเป้า 2.1 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังผุดเพิ่ม 9 โครงการ มูลค่า 8 พันกว่าล้านบาท
*D1
-นสพ.ระบุ D1 แจงแพ้คดีละเมิดลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนทำธุรกิจ "ไชโย" ทรุดมูลค่าหุ้นตก พร้อมยันเสียงแข็งขายไชโยราคาหุ้นละ 1 สตางค์ เหมาะสมตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนของผู้ถือหุ้นไชโย 128 ล้านบาทไม่ใช่มูลค่าที่แท้จริง
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ DTAC ขอบอร์ด กสทฯ ทำหนังสือขอนำเขาอุปกรณ์เปิด 3จี จากกทช. แยกดีลดีแทค-ทรูมูฟอ้างตอนนี้บริษัทพร้อมเดินเกียร์ห้า ไม่ติดภาระเรื่องคลื่น 850 ต่างกับทรูมูฟต้องแชร์กับดีพีซีติดปัญหาหลายอย่าง ฟากโฆษกบอร์ดกสทฯ อ้างดีพีซีไม่ได้รับสิทธิอัพฯคลื่น เพราะมีคนใช้งานน้อย ไม่พัฒนาโครงข่ายตามสัญญา ทั้งที่ทวงถามไปหลายครั้งแต่ดีพีซีกลับยังนิ่ง
*KSL/LANNA
-นสพ.ระบุ KSL-LANNA เฮ กระทรวงพลังงานดันวาระแห่งชาติส่งเสริมใช้พลังงานทดแทน "พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ" รมว.พลังงานเผยดันเข้าครม.วันนี้ หลังราคาน้ำมันพุ่งไม่หยุด ด้าน "ชลัช ชินธรรมมิตร์" เชื่อสิ้นปีเอทานอลขึ้นถึง 20 บาทต่อลิตร เร่งขยายโรงงานเพิ่ม 2 แห่ง กำลังผลิต 3.5 แสนลิตรต่อวัน เสร็จปี 2553
*AMATA
-นสพ.ระบุ "วิบูลย์ กรมดิษฐ์" บิ๊ก AMATA ไม่หวั่นการเมือง-เงินเฟ้อเดินหน้าเจรจาลูกค้ากลุ่มยานยนต์ 20 รายขายที่ดินให้กว่า 1,000 ไร่ มั่นใจยอดขายทั้งปีวิ่งชนเป้า 1,700 ไร่ แย้มผลงานไตรมาส 2/2551 เติบโตสวยงามจากไตรมาส 1/2551 ที่มีรายได้รวม 868 ล้านบาท ส่งซิกชงบอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาล 23 กรกฎาคมนี้
*TNH
-นสพ.ระบุ TNH คาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นเบื้องต้น 12-15% จากปีก่อนที่มีรายได้หรือประมาณ 1,000 ล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้ 886.61 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 105.67 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากโรงพยาบาลมีจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 13-14% และผู้ป่วยใน (IPD) เพิ่มขึ้น 4-5% ซึ่งเป็นผลมาจากความมั่นใจในศักยภาพของโรงพยาบาล ส่งผลให้สัดส่วนผู้ป่วยขยายตัวเพิ่มขึ้น
*กลุ่มโรงแรม/ท่องเที่ยว
-นสพ.ระบุ ททท. ได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยวในต่างประเทศปี’09 โดยโตเพียง 5% มูลค่า 6.3 แสนลบ. จำนวนนักท่องเที่ยว 16 ล้านคน จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้โต 10% มูลค่า 6.6 แสนลบ. เทียบกับรายได้ปีนี้ 6 แสนลบ. จำนวนนักท่องเที่ยว 15.48 ล้านคน
*PTT
-เดือน ก.ค.นี้ ได้สั่งนำเข้าก๊าซ LPG เพิ่มขึ้นเป็น 8 หมื่นตัน จากเดิมที่ได้วางแผนการนำเข้าไว้ 6 หมื่นตัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับปริมาณความต้องการใช้ก๊าซ LPG ในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไม่เกิดปัญหาขาดแคลนดังเช่นในช่วงที่ผ่านมา
*TT&T
-นสพ.ระบุ ทีทีแอนด์ที ประกาศพร้อมลงทุนไวแม็กซ์ทั่วประเทศภายใน 3 เดือน หลังได้ใบอนุญาต ย้ำได้เปรียบข้อมูลทุกพื้นที่ พร้อมแนะ กทช. กำหนดผู้รับไลเซ่นแยกไวแม็กซ์ -3 จี หวั่นผูกขาดตลาด ล่าสุดคว้าสัญญา 3 ปี ติดตั้งบริการไวแม็กซ์ให้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
*UMS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร UMS เปิดเผยว่า แม้ราคาหุ้นถ่านหินจะปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่บริษัทยังคงประมาณการรายได้ไว้ในระดับเท่าเดินที่เคยประมาณการไว้ที่ 3,100 -3,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ