ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกเศรษฐกิจชะลอตัวฉุดคอมโพสิตเช้ารูด 24.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่งร่วงลงในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้นจากกระแสความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาอันเป็นผลพวงจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลให้ดัชนีทรุดตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน
ในช่วงเช้าวันนี้ หุ้นกลุ่มการเงินถูกแรงเทขายอย่างหนักโดยมีหุ้นกุ๊กมินดำดิ่งลงกว่า 5% หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงจากผลกระทบของความวิตกกังวลในภาคธุรกิจการเงินของสหรัฐระลอกใหม่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตดิ่งลง 24.44 จุด หรือ 1.6% แตะที่ 1,555.28 จุด โดยก่อนหน้านี้ดัชนีรูดลงไปแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.ที่ระดับ 1,550.96 จุด
ทั้งนี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดลบ 0.50% เมื่อวานนี้ หลังจากที่นางเจเน็ท เยลเลน ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโกระบุว่า ตลาดการเงินยังคงอยู่ในภาวะเปราะบางและยังต้องอาศัยเวลาในการที่จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้นตัว
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่าบริษัทแฟนนี เม และเฟรดดี แมค อาจจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับวิกฤติสินเชื่อที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ