ตลาดหุ้น mai เผยนักลงทุนสถาบันสิงคโปร์สนใจโรดโชว์เกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า จากการเดินทางให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบัน ในงาน "Thailand Corporate Day 2008" ระหว่างวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2551 ณ ประเทศสิงคโปร์นั้น มีนักลงทุนสถาบันสิงคโปร์จาก 12 สถาบัน รวม 16 ผู้จัดการกองทุนสนใจรับฟังการนำเสนอข้อมูลจากบมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) บมจ. ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) และบมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เกินความคาดหมาย
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด และ Deutsche Bank นำบริษัทจดทะเบียนใน mai 3 แห่ง ประกอบด้วย UMS, UEC และ TRC รวมมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 8,163 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 24 ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดหลักทรัพย์ mai
"นักลงทุนสถาบันต่างประเทศให้ความสนใจบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) อย่างมาก โดยมียอดรวมการนัดหมาย 24 ครั้ง จาก 12 สถาบันการเงิน 16 ผู้จัดการกองทุน โดยหวังว่าการร่วมให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศจะเป็นการขยายฐานนักลงทุนต่างประเทศ และเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนประมาณร้อยละ 5 ของมูลค่าการซื้อขาย" นายชนิตร กล่าว
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ mai ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทที่กำลังเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งนับเป็นการเปิดเผยข้อมูลเป็นครั้งแรกต่อนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ
ด้านนายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บล. ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า การจัด Roadshow ครั้งนี้ มีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่ลงทุนในหุ้นขนาดเล็กที่มีการเติบโตสูง (Small-cap Fund) และ กองทุนที่ลงทุนระยะยาว (Long-term Fund) ร่วมรับฟังข้อมูลรวม 93 การประชุม จาก 40 สถาบัน 56 ผู้จัดการกองทุน
ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 49 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่
34,526 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ