EMC เทรดคึกคัก นักลงทุนรายเล็กเก็บรอลุ้นเก็งกำไร หลังรายใหญ่เทกระจาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น EMC ราคาขยับขึ้น 3.70% มาอยู่ที่ 0.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 115.19 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.39 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.27 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.29 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.25 บาท 
วานนี้(7 ก.ค.)หุ้น EMC ปิดตลาดที่ 0.27 บาท ลดลง 0.39 บาท(-59.09%)มูลค่าซื้อขาย 663.65 ล้านบาท
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.อีเอ็มซี (EMC)เช้านี้มีการขยับตัวขึ้นมาได้เล็กน้อย จากที่ร่วงลงไปแรงเมื่อวานนี้(7 ก.ค.)คาดว่าจะเป็นนักลงทุนรายกลาง-เล็กเข้ามาเก็บหุ้นเพื่อรอลุ้นเล่นเก็งกำไร เนื่องจากขณะนี้เชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ได้นำหุ้น EMC ออกมาขายหมดแล้วในส่วนที่จะขาย และราคาหุ้นได้ไหลลงมาในระดับที่น่าสนใจเข้าไปเล่นเก็งกำไรได้ ขณะเดียวกัน EMC ยังมีการเติบโตในการดำเนินธุรกิจ จากงานที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
"เห็นหุ้น EMC ขึ้นเช้านี้ ยังไม่ใช่รายใหญ่เข้าเก็บนะ เป็นพวกปลาซิวปลาสร้อยเก็บมากกว่า เพื่อรอลุ้นเล่นเก็งกำไร เพราะราคาได้ลงมาเยอะ อีกทั้งธุรกิจก็ยังดีอยู่ งานยังเข้าต่อเนื่อง ซึ่งมันก็น่าลุ้นนะ"แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าวอีกราย กล่าววว่า ขณะนี้พอร์ตของนายชนะชัย ลีนะบรรจง(ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ EMC)ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าการที่ราคาหุ้น EMC ขยับขึ้นในเช้านี้คงจะยังไม่ใช่เป็นแรงซื้อไล่เก็บเข้าพอร์ตของนายชนะชัยอย่างแน่นอน คงจะเป็นนักลงทุนรายย่อยเข้ามาเก็บเพื่อรอลุ้นเล่นเก็งกำไร
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น EMC ยังอยู่ในทิศทางขาลง แม้ว่าเช้านี้จะมีแรงซื้อเข้ามาทำให้ราคาขยับขึ้นไปได้บ้าง แต่แรงซื้อก็ยังน้อยมาก พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 0.25 บาท แนวต้าน 0.60 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ