บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 3M1 และ 6M1

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อยุธยา เปิดเผยว่า บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 3M1 (AYFENP3M1) และกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M1 (AYFENP6M1) วันที่  7-14 ก.ค. 2551 นี้ เสนอโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และไม่ต้องเสียภาษี สามารถขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.00% และ 3.50% ต่อปี  
กองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 3M1 (AYFENP3M1) และกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M1 (AYFENP6M1)ลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก โดยมีผู้ออก ได้แก่ National Australia Bank, Industrial Bank of Korea, Kookmin Bank, AUST & NZ Bank, ABN Amro Bank เป็นต้น
นายฉัตรพี กล่าวว่า กองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 3M1 และกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M1 นั้น เป็น กองทุนรวมต่างประเทศที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้เสนอขายในต่างประเทศ มีอายุประมาณ 3 เดือน และ 6 เดือน คาดว่าทั้งสอง กองทุนจะได้รับอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.00% และ 3.50% ต่อปี (หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 0.37% และ 0.30% ตามลำดับ)
สำหรับกรณีที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) อาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้การลงทุนในกองทุนระยะ สั้นๆ เมื่อครบอายุ มีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นในการลงทุนครั้งต่อไป บลจ.อยุธยา ขอแนะนำการลงทุนระยะสั้น ซึ่งเป็นการลงทุนที่เหมาะกับภาวะอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้นและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจแก่นักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ