BAFS คาด H2 แนวโน้มปริมาณใช้น้ำมันลดลงกว่า H1 เหตุธุรกิจการบินทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉัตรธัย พันธัย ผู้จัดการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS)  กล่าวยอมรับว่า แนวโน้มปริมาณการใช้น้ำมันและจำนวนเที่ยวบินในช่้วงครึ่งปีหลังจะลดลงจากช่วงครึ่งปีแรก สาเหตุสำคัญมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจการบินปรับลดเที่ยวบินและลดการเติมน้ำมัน 
"ธุรกิจการบินก็มีปัญหา มีการเติมน้ำมันน้อยลง ลดไฟล์ท ทำให้เรารับผลกระทบต่อเนื่องจากธุรกิจการบิน ในเดือน ก.ค.ก็ยังมีแนวโน้มลดลง เพราะภาวะราคาน้ำมัีนยังไม่ได้ดีขึ้น ปัจจัยหลักคือภาวะราคาน้ำมันและภาวะเศรษฐกิจโลก ทุกประเทศผมว่ามีปัญหาเหมือนกันหมด" นายฉัตรธัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม บริษัทกำลังพิจารณาภาพรวม รวมถึงทบทวนสถานการณ์ที่ผ่านมา ส่วนจะมีการปรับประมาณการรายได้ในปีนี้หรือไม่นั้น จะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป
ก่อนหน้านี้ บริษัทคาดว่าปริมาณการใช้น้ำมันในปี 51 น่่าจะต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่มีปริมาณ 4.6 พันล้านลิตร และรายได้เติบโต 5% จากปีก่อนที่ 2.2 พันล้านบาท
ตามรายงานของบริษัท ในเดือนมิ.ย.51 เป็นครั้งแรกในปีนี้ที่ปริมาณเติมน้ำมันของบริษัท ลดลง 1.52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มาเหลืออยู่ที่ 357.1 ล้่านลิตร และจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเพียง 0.57%
แต่ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 51 บริษัทมีปริมาณการใช้น้ำมัน 2,323.20 ล้านลิตร เทียบกับ 6 เืดือนแรกของปี 50 ที่มีปริมาณการใช้น้ำมัน 2,270.90 ล้านลิตร หรือ เพิ่มขึ้น 2.31%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ