CPN-CENTEL บวก รับได้ข้อสรุปเช่าต่อที่ดินลาดพร้าว 20 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บทวิเคราะห์ บล.เอเซียพลัส ระบุว่า จากการที่เซ็นทรัล-ร.ฟ.ท.ได้ข้อสรุปเช่าต่อที่ดินลาดพร้าว 20 ปี ถือเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล ที่มีแนวโน้มจะได้รับการต่อสัญญาเช่าบนที่ดินดังกล่าว แต่ทั้งนี้คงต้องติดตามประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังไม่ได้รับข้อสรุปที่แน่ชัดว่าจะมีการต่อสัญญาเป็นระยะยาวเวลาเท่าไร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล อยากจะต่อสัญญาเช่าเป็นเวลา 30 ปีมากกว่า 20 ปีตามแหล่งข่าว 
อย่างไรก็ตาม ในประมาณการของบริษัท CENTEL และ CPN ฝ่ายวิจัยไม่ได้รวมการต่อสัญญาเช่าพื้นที่เช่าบริเวณลาดพร้าวตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นไป เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน แต่โดยรวมคาดว่าผลประกอบการระยะยาวของ CENTEL และ CPN จะยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากการขยายโครงการใหม่โดยเฉพาะโครงการเซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งจะเริ่มสร้างรายได้เต็มที่มากขึ้นในส่วนศูนย์การค้า ขณะที่ด้านโรงแรมจะเริ่มเปิดให้บริการภายในกลางปีนี้
แนะซื้อ CENTEL (FV: 6.75 บาท) และ CPN (32.35 บาท)
เช้านี้ นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาสัมปทานที่ดินพหลโยธินบริเวณปากทางลาดพร้าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CPN ได้ส่งหนังสือตอบกลับมายัง ร.ฟ.ท.ยอมรับการต่อสัญญาสัมปทานอีก 20 ปี ซึ่งเป็นอัตราที่ ร.ฟ.ท. เห็นเหมาะสม โดยเบื้องต้น CPN เสนอผลตอบแทนให้ 11,579 ล้านบาท มากกว่าที่ปรึกษาคำนวณไว้ 11,000 ล้านบาท ทั้งนี้ทางคณะกรรมการ จะเชิญ CPN มาเจรจาต่อรองเงื่อนไขอื่นต่อไป ขณะที่ด้าน รมว. กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าการพิจารณาสัญญาที่ดินดังกล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.
หุ้น CPN อยู่ที่ 21.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท (+1.40%)
หุ้น CENTEL อยู่ที่ 5.85 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

แท็ก เซ็นทรัล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ