PTTEP ลบ 2.3% เหตุราคาน้ำมันโลกลง-การเมืองไม่ดี-อิหร่านซ้อมยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PTTEP ราคาไหลลง 2.37% มาอยู่ที่ 165 บาท ลดลง 4 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,277.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 170 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 173 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 164 บาท 
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หรือ ปตท.สผ. ปรับตัวลงค่อนข้างแรงในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหุ้น PTTEP จะอิงกับราคาน้ำมันเป็นหลัก
นอกจากนี้ ภาพรวมของตลาดฯยังไม่ดี ภายหลังจากที่อิหร่านได้มีการซ้อมยิงขีปนาวุธ ทำให้สร้างความวิตกกังวลให้กับตลาดฯที่กำลังเปราะบางอยู่ในขณะนี้ ซึ่งสืบเนื่องมาจากปัจจัยทางการเมือง ซึ่งตลาดฯได้จับตาดูต่อว่าผลที่จะตามมาจะเป็นอย่างไร จะมีการปรับครม.ชุดใหญ่หรือไม่ จะมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ซึ่งจุดนี้ทำให้นักลงทุนยังไม่มั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดฯ ในช่วงบ่ายจึงมีแรงเทขายหุ้นบิ๊กแคปออกมาเพื่อลดความเสี่ยง
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น PTTEP ขณะนี้เริ่มมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงได้อีกพอสมควร โดยมีแนวรับที่ 162 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 170,173 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ