TYM เทรดคึก โบรกชี้เก็งงบฯ Q2 ดีตามราคาเหล็ก/เพิ่มกำลังผลิตใน Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 10, 2008 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TYM  บวกสวนตลาด 1.02% มาอยู่ที่ 9.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท เมื่อเวลา 11.28 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.80 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 10.20 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 9.65 บาท มูลค่าการซื้อขาย 80.14 ล้านบาท
นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้นเหล็กหลายตัวน่าจะเห็นการเคลื่อนไหวที่ดีเพราะ earning ไตรมาส 2/51 ส่วนใหญ่จะออกมาดีมากทำให้ราคาหุ้นยังบวกสวนตลาดได้
"น่าจะเป็นเรื่อง earning เพราะราคาเหล็กไตรมาส 2/51 ก็ยังดีอยู่" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล(TYM) เปิดเผยว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้นปรับขึ้นสวนตลาดวันนี้ แต่เรื่องการขยายกำลังการผลิตตอนนี้เครื่องจักรเริ่มเข้ามาแล้ว คาดว่าปลายไตรมาส 3/51 คงเรียบร้อยเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ โดยเพิ่มกำลังการผลิตอีก 8 หมื่นตัน/ปี จากเดิมกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.1 แสนตัน/ปี
นอกจากนี้ บริษัทก็ยังศึกษาเรื่องการเพิ่มทุนหลังขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้ด้วย เพราะมองว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มทุนซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนเรื่องการไปเทคโอเวอร์โรงเหล็กก็อยู่ระหว่างการพูดคุยเช่นกัน
"ปลายไตรมาส 3/51 เริ่มกำลังการผลิตอีก 8 หมื่นตัน ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอ ส่วนการเก็งกำไรตอนนี้คิดว่าในประเทศคงไม่มีใครมีเงินมาเก็งราคาเหล็ก ไม่เหมือนต่างประเทศที่เก็งกำไรราคาน้ำมันกันได้ แต่หุ้นที่ปรับขึ้นวันนี้...ไม่แน่ใจ" นายบุญชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม มองสถานการณ์ราคาเหล็กยังปรับขึ้นต่อเนื่องไปได้เรื่อยๆ สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/51 ก็ดีเนื่องจากทิศทางเหล็กยังดีอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ