GLOW เผยเก็คโค่-วันเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน มูลค่า 1.2 พันล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 11, 2008 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า บริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ไำด้เริ่มการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน IPP แห่งที่สองของประเทศ   พร้อมจ่ายเงินค่าก่อสร้างล่วงหน้าเป็นจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างทันทีและคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 40 เดือนจึงแล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนตุลาคม 2554           
ทั้งนี้ มีมูลค่าโครงการทั้งสิ้นประมาณ 1,150 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งประมาณ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ของเงินลงทุนจะมาจากการกู้ยืมเงินในลักษณะสินเชื่อโครงการ และส่วนที่เหลือจะนำมาจากส่วนของผู้ถือหุ้น ประกอบด้วยกลุ่มบริษัทโกลว์ร้อยละ 65 และบมจ
เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ร้อยละ 35 ทั้งนี้การทำสัญญาก่อสร้างโรงฟ้ากับ Doosan Heavy Industry ครั้งนี้ มีมูลค่ามากกว่าร้อยละ 70 ของมูลค่าโครงการทั้งหมด
โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินดังกล่าวได้รับอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้วเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 และคาดว่าจะลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับ กฟผ. ได้ภายในระยะเวลาอันใกล้นี้
บริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัทโกลว์ และ HEMRAJ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างและจัดหาอุปกรณ์มูลค่า 820 ล้านเหรียญสหรัฐกับ Doosan Heavy Industry สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาดกำลังการผลิต 660 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ