CIG เทรดคึกคัก ผู้บริหารเผยเซ็นรับพันธมิตรจากสหรัฐฯแล้ว-คาดงบ Q2/51 ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 11, 2008 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น CIG ราคาพุ่งขึ้น 8.26% มาอยู่ที่ 6.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.11 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.49 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.05 บาท 
ส่วนหุ้นลูก CIG-W1 อยู่ที่ 2.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.64 บาท(+27.83%)มูลค่าซื้อขาย 18.86 ล้านบาท
นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป หรือ CIG เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้ทำเซ็นสัญญากับพันธมิตรคู่ค้ารายใหม่จากสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทฯจะทำการผลิตสินค้าคอยล์ที่ใช้สำหรับเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น โดยคาดว่าจะสามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ในต้นสิงหาคมนี้ โดยบริษัทฯคาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 100 ล้านบาท/เดือน
"พันธมิตรคู่ค้ากับสหรัฐฯเราได้เซ็นสัญญาไปแล้ว โดยมีอายุสัญญา 5 ปี ซึ่งทำจะทำการผลิตสินค้าคอยส์ สำหรับเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นให้แก่เขา การทำการค้าครั้งนี้จะให้มาร์จินแก่บริษัทฯที่ดี และหากทำธุรกิจร่วมกันดี เราก็ยินดีที่จะเปิดโอกาสให้มีการร่วมทุนได้ในอนาคต"นายอารีย์ กล่าว
นายธีระ พุ่มเสนาะ กรรมการ CIG เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลประกอบการของบริษัทฯในงวดไตรมาส 2/51 คาดว่าจะออกมาดีขึ้น เนื่องจากบริษัทฯได้รับออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นมาก แต่ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะประกาศผลประกอบการได้ในช่วงกลางเดือนหน้า(ส.ค.)
สำหรับประเด็นการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของบริษัทฯในปีนี้(2551)นายธีระ กล่าวว่า ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่ คงต้องรอสรุปผลประกอบการออกมาก่อน ซึ่งในปีที่แล้ว(2550)บริษัทฯได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล อย่างไรก็ดี นโยบายของบริษัทฯกำหนดไว้ว่าในแต่ละปีจะต้องมีการจ่ายเงินปันผลขั้นต่ำ 1 ครั้ง และมีนโยบายจ่ายไม่ต่ำกว่า 50%ของกำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ