ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 25.26 จุด จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 11, 2008 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ (11 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเลือกที่จะซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไร หลังจากที่นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาแผนการเทคโอเวอร์กิจการของบริษัทจัดหาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยรายใหญ่อย่าง แฟนนี แม และ เฟรดดี แมค
เชน โอลิเวอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก AMP Capital Partners ในซิดนีย์ กล่าวว่า หุ้นถูกเทขายถึงขีดสุดแล้วในตอนนี้ แต่ตลาดหุ้นจะยังคงผันผวนต่อไป เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ การขยายตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และผลพวงของวิกฤติสินเชื่อที่ยังคงมีอยู่
ข้อมูลที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ระบุว่า จีดีพีของสิงคโปร์ชะลอตัวแตะ 1.9% ในไตรมาสสองของปีนี้ จาก 6.9% ในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นผลมาจากการส่งออกที่ร่วงลงและกิจกรรมการผลิตที่ซบเซา
นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังจดจ่ออยู่กับผลประกอบการภาคเอกชนที่คาดว่าน่าจะอ่อนแอเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากต้นทุนที่สูงขึ้น โดยบริษัทเอกชนของสิงคโปร์จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุดในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 25.26 จุด หรือ 0.9% ปิดที่ 2,926.84 จุด โดยขยับขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันที่ 2,889.66 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.3 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
โดยตลอดสัปดาห์ ดัชนีปรับตัวขึ้น 1.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ