ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 56.31 จุดเช้านี้ รับข่าวรบ.สหรัฐอุ้ม"แฟนนี เม,เฟรดดี แมค"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2008 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นช่วงเช้านี้ หลังจากมีข่าวว่ารัฐบาลสหรัฐประกาศแผนพยุงกิจการบริษัทแฟนนี เม และเฟรดดี แมค หลังจากราคาหุ้นของทั้งสองบริษัททรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อหลายวันที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.45 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น 56.31 จุด หรือ 0.4% แตะระดับ 13,096.00 จุด
โยชิกิโยะ ชิมามิเนะ นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัยไดอิชิกล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวขานรับข่าวที่ว่า เฟดและกระทรวงการคลังสหรัฐ ประกาศแผนพยุงกิจการบริษัทแฟนนี แม และ เฟรดดี แมค หลังจากทั้ง 2 บริษัทขาดทุนในตลาดปล่อยกู้จำนองจนเป็นเหตุให้ขาดสภาพคล่องอย่างหนัก โดยแผนการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะพยุงสถานะทางการเงินของแฟนนี เม และเฟรดดี แมค อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั่วโลกว่า รัฐบาลสหรัฐพร้อมที่จะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องตลาดสินเชื่อไม่ให้ประสบปัญหามากไปกว่าปีที่แล้ว
"นักลงทุนจับตาดูข่าวดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพราะการดำเนินการดังกล่าวมีผลกระทบโดยตรงต่อแนวโน้มระยะใกล้ของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยที่ผ่านมานั้นตลาดหุ้นทั่วโลกได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับระบบการเงินของสหรัฐ" ชิมามิเนะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ