ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัว ตามภูมิภาค ตลาดฯยังรับแรงกดดันจากการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว ในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคที่แกว่งตัว ทั้งบวก-ลบ โดยตลาดฯยังมีประเด็นกดดันจากเรื่องของการเมืองที่ยังมีปัญหาอยู่ แม้ว่ารัฐบาลจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมองว่าน่าจะดีในเชิงการเมืองระยะยาวทำให้เข้มแข็งมากขึ้นในการปกครองประเทศ แต่เชื่อว่าอาจจะได้รับการต่อต้านจากกลุ่มพันธมิตรฯต่อ 
สำหรับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติแม้ว่าจะเริ่มลดน้อยลงแล้ว แต่เรื่องของการเมืองบ้านเราอาจจะทำให้แรงขายของต่างชาติยังมีอยู่ต่อไป
โดยให้แนวรับไว้ที่ 720 จุด แนวต้าน 735 จุด พร้อมมองว่าราคาน้ำมันที่สูงขึ้นนี้ ในส่วนของพลังงานทดแทนอาจเป็นทางเลือกที่ดี
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(11 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,100.54 จุด ลดลง 128.48 จุด(-1.14%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,239.49 จุด ลดลง 13.90 จุด(-1.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,239.08 จุด ลดลง 18.77 จุด (-0.83%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,117.00 ล้านบาทเมื่อ 11 ก.ค.51
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 145.08 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.43
ดอลลาร์หรือ 2.42%
- นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการ “สนทนาประสาสมัคร"ว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งใหญ่ โดยจะปรับให้ดีและแข็งแรง
- คนซื้อบ้านกระทบหนัก ดอกเบี้ยจ่อขึ้นนายแบงก์ชี้ดอกเบี้ยขึ้น 1% ภาระผ่อนเพิ่ม 600 บาทต่อเดือน แต่คาดหาก กนง.ขึ้นอาร์พีทั้งปี 0.50% ไม่กระทบการผ่อนต่องวด เหตุแบงก์เผื่อดอกเบี้ยขึ้นไว้ในอัตราการผ่อนชำระแล้ว แต่อาจทำให้ต้องผ่อนนานขึ้น เพราะเงินต้นลดช้ากว่าเดิม ชี้ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน-กลุ่มผู้กู้ใหม่เสี่ยงสูง
- "สมัคร" ฟุ้งนำเข้าน้ำมันดีเซลรัสเซียขายสหกรณ์ ถูกกว่าตลาดลิตรละ 8 บาท วงการค้าน้ำมันชี้เป็นเทพนิยายคิดมาหลายปีแล้วทำไม่ได้ เชื่อกองทุนน้ำมันต้องรับภาระกว่า 10 บาทต่อลิตร ผู้ค้าโวยรัฐออกมาตรการซ้ำซ้อน ขอโรงกลั่นลดราคาแต่จะนำเข้าเอง "ปชป." จี้รัฐเร่งแผนรับมือน้ำมันพุ่ง 100 บาทต่อลิตร ชี้นำเข้าน้ำมันรัสเซียเรื่องยาก รัฐเดินลุยหาเสียงอัดงบเอสเอ็มแอลอีก 6.8 พันล้านบาท ก่อน 15 ส.ค.นี้
- สัญญาณเงินฝืดมาแล้ว เงินสดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจหด 5 เดือน 4.3 หมื่นล้านบาท
- แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เผยหลังจากที่สภาพคล่องทางการเงินเริ่มลดลงจากปัญหาเงินเฟ้อ ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายต่างเร่งระดมเงินฝากเข้ามาเตรียมไว้เป็นสภาพคล่องเพื่อปล่อยสินเชื่อ อย่างไรก็ดี ธนาคารพาณิชย์ไม่ใช้วิธีการแข่งขันขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะทำให้ดึงดอกเบี้ยเงินกู้ให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ใช้วิธีการโปรโมชันจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ
- รมว.คลังเผย กระทรวงการคลังได้คัดเลือกรายชื่อบุคคลภายนอกมาเป็นประธานกรรมการ ธปท.จำนวน 1 คน และผู้ทรงคุณวุฒิอีก 5 คน ไปแล้ว ซึ่งทราบว่า ธปท.ก็เสนอรายชื่อกรรมการ ธปท.ตามสัดส่วน 12 คน มาแล้วเช่นเดียวกัน เพื่อให้คณะกรรมการสรรหาทำการคัดเลือกให้เสร็จภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้จากนั้นจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา และนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแต่งตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ