EMC ร่วง 11.76% กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทยอยขาย,มีลือ"เอกยุทธ"เก็บเข้าพอร์ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น EMC ราคารูดลง 11.76% มาอยู่ที่ 0.30 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 207.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.35 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.29 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น บมจ. อีเอ็มซี(EMC)ร่วงลงอย่างที่ไม่อาจฟื้นได้ง่าย ๆ ในช่วงนี้ เป็นผลจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า นายชนะชัย ลีนะบรรจง ได้แอบขายหุ้น EMC ออกมาเกือบหมดแล้ว ส่งผลให้กลุ่มพันธมิตรผู้ถือหุ้นใหญ่ของ EMC รายอื่นเกิดความไม่พอใจ แล้วได้ขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง
แม้ว่าจะมีแรงขายหุ้น EMC ออกมามาก แต่ขณะนี้กลับมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า ขณะนี้ได้มีนักลงทุนรายใหญ่คนใหม่ได้เข้ามาเก็บหุ้น EMC เข้าพอร์ต ซึ่งจากกระแสข่าวลือระบุว่าเป็น นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ประธานบริหารเครือโอเรียนเต็ล มาร์ท กรุ๊ป ประเทศอังกฤษ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาลงทุนอย่างจริงจัง หรือจะเป็นเพียงแค่ลงทุนเพราะเห็นราคาถูกเท่านั้น คงจะต้องติดตามต่อไป
แหล่งข่าวอีกราย กล่าวว่า หุ้น EMC ร่วงลง ด้วยแรงขายที่ออกมาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นแรงขายต่อเนื่องของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ EMC ซึ่งมีประเด็นความขัดแย้งระหว่างกันอยู่ และได้ทยอยปล่อยหุ้นออกมาในตลาดฯ ดังนั้น นักลงทุนที่จะเข้ามาเล่นหุ้น EMC ควรจะชะลอการลงทุนไปก่อน เพื่อรอดูภาพความชัดเจนของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ EMC ก่อน
ทั้งนี้ ระดับราคาหุ้น EMC ขณะนี้ได้เข้ามาอยู่ในเขต Oversold แล้ว โดยมีแนวรับที่ 0.25 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 0.37 บาท
ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่าย หุ้นของบมจ. อีเอ็มซี(EMC) โดย น.ส.ฉัตรสุดา เบ็ญจนิรัตน์ ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.51 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น -2.2624% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 13.7145% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด
ขณะที่บมจ. บลิส-เทล (BLISS) ได้เข้าซื้อ EMC เมื่อวันที่ 9 ก.ค.51 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 5.98% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 6.0% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ