จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*APF
-นัดเจรจาหาคู่พันธมิตรไทยหลังเทคฯ กิจการยางพาราในญี่ปุ่น 40%
-นสพ.ระบุ "เอ.พี.เอฟ.โฮลดิ้ง"จากประเทศญี่ปุ่นและผู้ถือหุ้นใหญ่ใน"บล.ยูไนเต็ด"รุกเข้าธุรกิจประกัน ทุ่มเงินเข้าซื้อกิจการ"ลิเบอร์ตี้ประกันภัย"จากตระกูลวราชิตรองรับงานจากธุรกิจในเครือที่มีทั้งสถาบันการเงินและอสังหาริมทรัพย์ ด้านผู้บริหาร ลิเบอร์ตี้ฯ ยอมรับเจรจากันจริง แต่ปฏิเสธว่ายังไม่มีความคืบหน้า
*TKS
-มีบิ๊กล็อต 90 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2.82% ที่ราคา 0.36 บ./หุ้น
*RS
-คาด Q3/51-Q4/51 เริ่มทำกำไรช่วงไฮซีซั่น แม้ครึ่งปีแรกพลาดเป้า ขณะที่"เฮียฮ้อ"ไล่เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีก 4-5 ล้านหุ้นหวังสร้างความมั่นใจกับผู้ถือหุ้น
*BIGC
-อัดงบการตลาด 30 ลบ.จัดแคมเปญชิงรถยนต์ คาดหนุนลูกค้าเพิ่ม 20-25%
*PTT
-ปรับเผนเพิ่มการนำเข้า LPG ในเดือนก.ค.เป็น 109,800 ตัน
*BT
-ผู้ว่า ธปท.จะส่งเรื่องขอรมว.คลังอนุมัติขยายเพดานตปท.ถือหุ้น BT สัปดาห์นี้
*RATCH/MDX
-เซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 3 สัดส่วน 25%
*TICON
-คาดรายได้ในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ปัจจัยหลักมาจากการขายโรงงานให้เช่าเข้ากองทุนทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน(TFUND)ในไตรมาส 4/51 มูลค่า 2.6-2.7 พันล้านบาท ขณะที่ยอดเช่ายังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่เช่าแล้ว 8 หมื่นตรม.และทยอยปรับขึ้นค่าเช่าต่อเนื่อง หลังจากที่ครึ่งปีแรกปรับแล้ว 10% ตามต้นทุนก่อสร้างที่เพิ่มเฉลี่ย 20% ปี 51 กำไรโตแน่
*THAI
-นสพ.ระบุ การบินไทยจะปรับอัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันอีกครั้งเร็วๆ นี้ เนื่องจากราคาน้ำมันในปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้นมาก นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับลดเที่ยวบินในบางเส้นทางเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารที่ลดลง โดยเฉพาะเส้นทางบินในจีน คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่ตารางบินฤดูหนาวในเดือนตุลาคมนี้
*BECL
-นสพ.ระบุ กทพ.นัดถกบีอีซีแอลหาข้อสรุปสูตรขึ้นทางด่วน ย้ำ 1 ก.ย.ใช้แน่ คาดขึ้นเป็น 48 บาทส่วนบีอีซีแอลขึ้นเป็น 55 บาท
*PAP
-นสพ.ระบุ PAP ปรับเป้ารายได้ทั้งปีโต 20% จากเดิมที่ตั้งเป้าโต 10% สบช่องช่วงราคาเหล็กพุ่ง 70% พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตอีก 5 หมื่นตันต่อปีรองรับออเดอร์ทั้งในและนอก
*SECC
-นสพ.ระบุ ไตรมาส 2 เล็งโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากแผนปรับกลยุทธ์นำเข้ารถยนต์ขนาดเล็กขนาด 2,000-2,400 ซีซี รับเทคโนโลยีขั้นสูงช่วยประหยัดน้ำมัน สนองความต้องการตลาดในภาวะราคาน้ำมันแพงหูฉี่
*AKR
-นสพ.ระบุ "วิวัฒน์ แสงเทียน" ผู้บริหารเผยปลายเดือน ก.ค.สรุปงาน กฟน.-กฟภ.คาดได้ 30% หรือ 600 ล้านบาท จากมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ดันงานในมือทะลุ 1,000 ล้านบาท มั่นใจผลงานไตรมาส 2/2551 แจ่มหลังโรงงานเอกรัฐโซลาร์เสร็จบุ๊กรายได้ทันที
*PATKL
-นสพ.ระบุ PATKL เฮขานรับนโยบายรัฐหนุนใช้เอทานอล E85 "ปิยะ จงวัฒนา" ผู้บริหารรับเกริ่นเจรจาลูกค้าแล้วมากกว่า 10 รายไซซ์ลงทุนต่อโรงงานเกิน 500 ล้านบาท ปูพรมรับความใช้เอทานอลพุ่งแตะ 5 ล้านลิตรปลายปี 2552 จากปัจจุบันใช้อยู่ 1-1.2 ล้านลิตร
*YNP
-นสพ.ระบุ YNP ปรับเป้ารายได้ใหม่เป็น 7,500-8,000 ล้านบาท จากเดิม 7,000 ล้านบาท หลังได้ออเดอร์เพิ่มจาก JAZZ ของค่ายฮอนด้าเพิ่มส่งซิกผลงานไตรมาส 2/2551 โตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2551 ที่มีรายได้รวม 1,670 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5.28 ล้านบาท ส่วนแผนจีบพันธมิตรรอการเมืองคลี่คลายก่อน
*UKEM/ESSO
-นสพ.ระบุ UKEM ซุ่มเงียบเซ็นสัญญาเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่องให้กับ ESSO มั่นใจดึงรายได้เพิ่มเข้ากระเป๋าเฉลี่ย 120 ล้านบาท พร้อมลุยทำการตลาดภาคอีสาน
*KBANK
-นสพ.ระบุ "ประสาร" ยันยังคงเป้าสินเชื่อโตที่ระดับ 10-15% แม้ทิศทางเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวและภาวะการเมืองยังไม่นิ่ง ระบุช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังขยายตัวได้ดีขณะที่ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นไม่น่าส่งผลกระทบจากภาคธุรกิจมีการใช้เงินลงทุนต่อเนื่อง
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.คงเป้าหมายรักษาระดับอัตราการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิประจำปี แม้จำเป็นต้องลงทุนมากกว่า 2 หมื่นดอลลาร์ ใน 5-6 ปีข้างหน้า ชี้ผลประกอบการครึ่งปีหลังส่อแววซบเซา เหตุค่าการกลั่นมีแนวโน้มลดลง และต้องแบกรับภาระก๊าซแอลพีจี ที่ขายต่ำกว่าราคานำเข้า เตรียมชงบอร์ดเคาะโครงการก่อสร้างท่อเอ็นจีวี 3 เส้นปลายเดือนหน้า
*SECC
-นสพ.ระบุ สภาพัฒน์ฯ จะนำเสนอโครงการและแผนการจัดหาโดยการเช่ารถโดยสารประจำทางปรับอากาศที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 6,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เสนอต่อที่ประชุมครม.วันนี้ เพื่อรับทราบและอนุมัติโครงการ
*PTTCH
-นสพ.ระบุ PTTCH ส่งซิกปันผลระหว่างกาลครึ่งปีแรก 3 บาทหลังกำไรสุทธิไตรมาส 2 กว่า 5,059ล้านบาท จากราคาผลิตภัณฑ์ปรับเพิ่มขึ้นทุกตัว "อดิเทพ"ลั่นรายได้ปีนี้ 9 หมื่นล้านบาท บันทึกรายได้จาก TOL เข้ากระเป๋า 8,000 ล้านบาท
*UMS
-นสพ.ระบุ "ชัยวัฒน์"เตรียมรุกขยายฐานลูกค้าเพิ่มมั่นใจราคาถ่านหินขาขึ้นไม่ต่ำกว่า 200 เหรียญต่อตัน หนุนราคาขายลูกค้ารายใหญ่เป็น 4,000 บาทต่อตัน แย้มกำไร Q2 ทะลุ 100 ล้านบาท ยันรายได้ปีนี้โต 30% หลัง"คลังสินค้า-ท่าเทียบเรือสวนส้ม"เสร็จแล้วอัดสต็อกเพิ่ม 5 เท่า เป็น 3 แสนตัน
*CIG
-นสพ.ระบุ ครึ่งปีหลังยังไปได้สวย หลังเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานแห่งที่ 3 อีก 50%รองรับออเดอร์ใหม่มากขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศแถบยุโรป-ตะวันออกกลาง"อารีย์" มั่นใจดันรายได้กำไรปีนี้โต 100%
*MCOT
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจาก อสมท เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการ (บอร์ด) ชุดใหม่ของ อสมท กำลังดำเนินการพิจารณาเรื่องสัญญา ระหว่าง อสมท กับทรูวิชั่นส์ และช่อง 3 ตามข้อสรุปของคณะฯ ทำงาน ที่มี นายจรัญ ภักดีธนากุล เป็นประธาน ซึ่งแต่งตั้งโดยบอร์ดชุดที่แล้ว และได้ข้อสรุปว่า สัญญาที่ อสมท ทำกับคู่สัญญาทั้งสองไม่เป็นธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ