จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2008 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BT
-ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน, 4 เดือน มีผลวันนี้
*TMB
-"ทริส"เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ TMB หลังได้ ING เป็นพันธมิตร
*SAICO
-หยุดผลิต 4 สัปดา์ห์เริ่ม 14 ก.ค. เพื่อซ่อมบำรุงเครื่องจักร
*BLAND
-คาด"อิมแพ็คฯ"งวดปี 51/52 โต 10-15% หลังรับงานใหญ่ต่อเนื่อง
*GL/US
-APF ผู้ถือหุ้นใหญ่เตรียมเงินหลักพันลบ.ซื้อธุรกิจประกันภัยไทย มองต่ออสังหาฯ-นอนแบงก์ หลังลงทุนในไทยไปแล้ว 100 ล้านเหรียญสรอ. ทั้งในส่วนของ US และ GL
*KBANK
-ออกเงินฝากประจำ 5 เดือน ดอกเบี้ยสูงสุด 3.65% ต่อปี
*TISCO
-เล็งออกหุ้นกู้ก่อนสิ้นปีนี้หากภาวะตลาดเอื้อ, คงเป้าสินเชื่อปีนี้
*LH
-กำหนดดบ.หุ้นกู้ 3 พันลบ.เริ่ม 5.33% สูงสุด 6.50%จ่ายทุก 3 เดือน
*BECL
-เล็งทบทวนคาดการณ์รายได้ปี 51 หลังกระทบหนักน้ำมันแพง-วงแหวนใต้ โวยขึ้นค่าทางด่วน 5 บาทไม่พอชดเชยรายได้ H1 ที่ปริมาณใช้รถหดตัว
*EWC
-บอร์ด EWC ให้แจ้งความตร.กรณีปลอมหนังสือมอบฉันทะ ก่อนกำหนดประชุมผถห.ใหม่ ขอตลท.ขยายเวลาแจงขั้นตอน-เหตุขายหุ้นเพิ่มทุน UWC-RWI เป็น 1 ส.ค.
*SSI
-นสพ.ระบุ สหวิริยา ลุ้นผลสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.)ถกอีไอเอ.โรงเหล็กอีกรอบ หลังปรับขนาดพื้นที่โครงการจาก 1,480 ไร่ เป็น 1,163 ไร่
*PTT/SUSCO
-นสพ.ระบุ ปตท. จับมือ ซัสโก้ (SUSCO) แปลงโฉมปั๊ม 27 แห่ง เป็นปั๊ม NGV พร้อมประเคน "มาร์จิ้น" ให้กว่า 50 สตางค์-1.50 บาท/กิโลกรัม ด้านซัสโก้มองเป็นโอกาสเทปั๊มทั้งหมดให้ ปตท.เลือกเอา ลุยเปิดไปแล้ว 2 แห่ง ราชพฤกษ์-ประชาอุทิศ ยอดขาย NGV สูงถึง 10 ตัน/วัน จ่ออีก 4 แห่งเปิดแน่ในปีนี้
*BCP
-นสพ.ระบุ มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 15% ไม่หวั่นมาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตฉุดผลงานครึ่งปีหลัง ด้านผู้บริหาร "อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล" คาดค่าการกลั่นสั่นคลอนเหตุราคาขายไม่สอดคล้องต้นทุนที่พุ่งพรวด
*SAMART
-นสพ.ระบุ "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" ปัดข่าวลดหนี้ไทยโมบายเหลือ 1,500 ล้านบาท จาก 2,649 ล้านบาทให้ทีโอที อ้างเจรจายังไม่จบบอกแค่ให้รอดูผลสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ดีกว่า
*PERM
-นสพ.ระบุ ชะลอแผนแตกพาร์ไม่มีกำหนดหลังภาวะไม่เอื้อ ส่วนทั้งปีรายได้วิ่งถึงเป้าชัวร์ 15% จากการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่อีก 5 พันตันต่อเดือน
*TRC
-นสพ.ระบุ TRC ลั่นขอเอี่ยวส่วนแบ่ง 30% โครงการขยายท่อปตท. 5.1 หมื่นล้านบาท "สมัย" มั่นใจได้รับงานแน่ เหตุมีความเชี่ยวชาญเหนือคู่แข่ง แถมเป็นลูกค้าหลักที่เคยรับงาน แบไต๋โรดโชว์สิงคโปร์ไปได้สวยดึง 2 กองทุนต่างประเทศแห่สนใจ
*TYONG
-นสพ.ระบุ "กาญจนพาสน์" ควงดูไบอินเวสเม้นท์ กรุ๊ป และทุนฮ่องกงฟื้น "ธนายง" เล็งทุ่ม 2.3 หมื่นล้านบาท รีเทิร์นธุรกิจโรงแรมเต็มตัว พร้อมจัดโครงสร้างธุรกิจใหม่ ควบคู่การร่วมทุนกับอดีตผู้บริหารเครือไมเนอร์ตั้ง "แอ๊บโซลูท โฮเต็ล เซอร์วิส" รับบริหารภายใต้เชนยูโฮเทลและรับเป็นที่ปรึกษาด้านฮอสพิตอลลีตี หวังเป็นธุรกิจหลักของธนายงในอนาคต
*DTAC
-นสพ.ระบุ สัปดาห์หน้าดีแทคจะส่งหนังสือถึงบอร์ด กสท เพื่อขอให้พิจารณาส่งหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เอชเอสพีเอ (High speed packet access) เพื่อพัฒนาคลื่นความถี่ในย่าน 850 เมกะเฮิรตซ์เป็นระบบ 3 จี และอีกฉบับหนึ่งสำหรับขยับคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ให้บริษัท ทรูมูฟ จำกัด นำไปให้บริการ 3 จีเช่นเดียวกับดีแทค เพราะจะทำให้ กทช.สามารถพิจารณาเรื่องของดีแทคเร็วขึ้นและทำให้ กสทฯ ไม่เสียโอกาสในการดำเนินธุรกิจ
*NVL
-นสพ.ระบุ นวลิสซิ่งเผย 6 เดือนแรกยอดรับจำนำทะลุ 600 ล้านบาท ผลตอบแทนเฉลี่ย 16.5-17% ส่งผลให้พอร์ตจำนำทะเบียนรถแตะ 30% ของพอร์ตรวม จากผลงานครึ่งปี ทำให้เชื่อมั่นว่า สิ้นปีผลงานที่ตั้งไว้จะเข้าเป้า ในขณะที่เอ็นพีแอลก็มีสัดส่วนไม่ถึง 1%
*IRPC
-นสพ.ระบุ IRPC เตรียมเสนอบอร์ด ส.ค. ลงทุนเพิ่ม USD1m เพิ่มกำลังกลั่นและเพิ่มคุณภาพน้ำมัน และเตรียมทำประกันราคาน้ำมันดีเซล เพราะหวั่นราคาดิ่งหลังโอลิมปิกเสร็จสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ