ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเปิดแล้วซึมลงต่อ คล้ายภูมิภาค เล็งกลุ่มน้ำมันถ่วงตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัย จิระเสรีนุประพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวคล้าย ๆ กับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียที่เปิดแล้วซึมลงต่อ โดยปัจจัยจากภายนอกประเทศมาจากเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง อาจจะทำให้กลุ่มน้ำมันถ่วงตลาดฯได้ และตลาดฯยังให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาคการเงินของสหรัฐ
ส่วนปัจจัยภายในประเทศยังเป็นเรื่องเดิมทั้งสถานการณ์การเมือง และวันนี้คงจะต้องติดตามการประชุมกนง.ที่จะมีการพิจารณาการปรับอัตราดอกเบี้ย โดยตลาดฯคาดการณ์ว่าไม่คงอัตราดอกเบี้ย ก็ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยประมาณ 0.25% นอกจากนี้ยังต้องติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในงวดไตรมาส 2/51 ที่จะทยอยประกาศออกมา
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 680-678 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 700-705 จุด ทั้งนี้ หากนักลงทุนต้องการจะเข้าลงทุนก็แนะให้เลือกเล่นเป็นรายตัว อย่างหุ้น BEC, UVAN, SCB และ KBANK
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,962.54 จุด ลดลง 92.65 จุด(-0.84%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,214.91 จุด ลดลง 13.39 จุด(-1.09%)และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,215.71 จุด บวก 2.84 จุด (+0.13%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,467.93 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 138.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 6.44
ดอลลาร์หรือ 4.44%
- "สมัคร" นำทีมแถลง 6 มาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อยจากค่าครองชีพสูง คาดสูญเสียรายได้ 4.6-4.7 หมื่นล้านบาท "สุรพงษ์" มั่นใจจะช่วยคุมเงินเฟ้อให้ขยายตัว 6-7% ยันเป็นมาตรการที่เตรียมการล่วงหน้า ไม่ได้หวังผลการเลือกตั้งครั้งหน้า "เอกชน-นักวิชาการ"ตำหนิเป็น"ประชานิยม" หวังผลทางการเมือง และไม่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ
- ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เผยเงินที่จะใช้ในการสนับสนุนมาตรการบรรเทาค่าครองชีพ 6 มาตรการ ที่รัฐบาลประกาศเมื่อวานนี้ กระทรวงการคลังจะตั้งงบกลางในปี 2552 ชดเชยให้ ภายใต้ระบบพีเอสโอ หรือการจ่ายเงินชดเชยให้กับรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการภาคสาธารณะ
- กองทุนน้ำมันฯ สลด เหลือเงินสนองนโยบายรัฐไม่ถึง 100 ล้านบาทต่อเดือน
- กรมการค้าภายในเตรียมอนุมัติให้สินค้านมพร้อมดื่มพาสเจอไรซ์ทุกขนาดปรับขึ้นราคาไม่เกิน 1 บาท ตามต้นทุน น้ำนมดิบที่ปรับขึ้นมา 3.50 บาท/กิโลกรัม หรือจาก 14.50 บาท/กิโลกรัม เป็น 18 บาท/กิโลกรัม แต่การพิจารณาให้สินค้า นมพาสเจอไรซ์ขึ้นราคา จะต้องรอจนกว่าคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเสนออนุมัติขึ้นราคาน้ำนมดิบให้กับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมก่อน
- ครม.อนุมัตินำเข้าน้ำมันรัสเซียเดือนละ 300 ล้านลิตร จัดจำหน่ายให้สหกรณ์ในต่างจังหวัดทั้งหมด ยันราคาถูกกว่าน้ำมันในตลาดลิตรละ 8 บาท
- สศค.เปิดเผยฐานะการคลังมิถุนายน 51 เกินดุล 9.7 หมื่นล้านบาท ตามรอบการจ่ายภาษีประจำปีของนิติบุคคล พร้อมการนำส่งรายได้ชดเชยภาษีสรรพสามิตของกสท-ทีโอที ฮึด 3 เดือนสุดท้ายของปีงบประมาณเร่งเบิกจ่ายให้ได้ตามเป้าขาดดุลงบประมาณที่ 1.6 แสนล้านบาท หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ 5.0-6.0%
- คณะรัฐมนตรี อนุมัติ "ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล" ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ก.ล.ต. ต่ออีก 1 วาระ ดีเดย์ 15 ก.ค.เป็นต้นไป หวังสานต่อภารกิจการกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนให้มุ่งสู่ระดับสากล
- ธปท.ปักธงเสนอขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ให้ กนง.ตัดสินใจวันนี้
- คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้นำงบกลางปีงบประมาณ 2551 เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาระบบขนส่งทางรางและระบบขนส่งมวลชนตามที่สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)เสนอของบประมาณมาจำนวน 223 ล้านบาท
- ประธาน กกต.ลงนามตั้ง กก.พิจารณายุบ พปช.แล้ว ขีดเส้นให้เสร็จภายใน 15 วัน ส่วนกรณียุบ "ชาติไทย-มัชฌิมาธิปไตย" กก.ร่วม กกต.-อัยการ เตรียมเสนอ "อภิชาต" ลงนามส่งให้ศาล รธน.วินิจฉัยยุบพรรควันนี้ เช่นเดียวกับกรณี "สมัคร" จัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" ขาดคุณสมบัติการเป็นนายกฯ กกต.จะพิจารณาส่งให้ ศาล รธน.ดำเนินการในวันเดียวกัน ด้าน ครม.ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อมเชียงราย 17 ส.ค.
- สมัคร” ประกาศปรับใหญ่ ครม.10 คน แต่ขอรอผลคดีหวยบนดิน 28 ก.ค.ก่อน ลั่นจะหาทางออกจากวิกฤตให้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ