ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงอานิสงส์ดาวโจนส์ ฮั่งเส็งเปิดตลาดเช้าบวก 276.22 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดตลาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นและราคาน้ำมันร่วงลง โดยหุ้นแบงค์และบริษัทประกันยังเป็นแกนนำในตลาดหลังจากที่เจพี มอร์แกน เชส ได้รายงานรายได้รายไตรมาสที่ออกมาดีกว่าการคาดการณ์
โทนี ตง นักวิเคราะฆห์ของบล.ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ กล่าวว่า ตลาดดีดตัวขึ้นต่อเนื่องโดยตลาดให้ความสนใจกับหุ้นกลุ่มแบงค์ เพราะได้ปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นต่างประเทศ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดตลาดบวก 276.22 จุด หรือ 1.3% แตะ 22,010.94 จุด หลังจากดีดตัวขึ้น 2.4% เมื่อวานนี้
ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นกว่า 480 จุดในช่วง 2 วันทำการ โดยนักลงทุนได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ลดลงและรายได้รายไตรมาสของบริษัทยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ อาทิ ยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ และโคคา-โคล่าที่ดีกว่าคาดการณ์
ราคาน้ำมันดิบร่วงลง 5.31 ดอลลาร์ ปิดที่ 129.29 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณความต้องการน้ำมันที่ลดลง โดยราคาน้ำมันได้ร่วงลงมากกว่า 15 ดอลลาร์ในช่วงการซื้อขาย 3 วันที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ