(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าเปิดรีบาวน์กว่า 10 จุด ก่อนปรับลงมาตามแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2008 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเปิดมาเช้าวันนี้รีบาวน์ตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) หลังจากราคาน้ำมันดิบร่วงลงกว่า 5 ดอลลาร์ และยังมีการรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ เจพีมอร์แกน แต่หลังจากนั้นดัชนีได้ปรับตัวลงมาใกล้จุดปิดตลาดเมิ่อวันพุธ และยังเคลื่อนไหวผันผวน 
ช่วงเปิดตลาดตลาดหุ้นดีดขึ้น โดยดัชนี SET ขยับขึ้นสูงสุดไปที่ 681.24 จุด ก่อนจะปรับตัวลงมาที่ 671.58 จุด เพิ่มขึ้น 1.61 จุด หรือ +0.24% เมื่อ 10.14 น.
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เป็นเทคนิคัลรีบาวน์ในกลุ่มหลักธนาคารเป็นหลัก TMB ประกาศกำไรออกมาดีกว่าตลาดคาดการณ์ ราคาหุ้นกลุ่มธนาคารก่อนหน้าขายออกมาค่อนข้่างหนักจึงรีบาวน์ได้ 3.5%
ขณะที่ตัวที่กดดันตลาดหุ้นต่อไปคือกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะ BANPU แต่ืพื้นฐานไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เนื่องจากในช่วงสั้นราคาน้ำมันที่ปรับลงรวดเร็วทำให้่กลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มที่ถ่วงตลาดต่อไป อย่างไรก็ตาม การรีบาวน์กลุ่มแบงก์คงไม่มาก เชื่ิอว่าตลาดเปิดสูงที่ 681.24 จุดจะเป็นสูงสุดของวันนี้
"ภาพรวมของการเทคนิคัลรีับาวน์เป็นการรีบาวน์ทางด้านกลุ่มธนาคาร แต่ให้จับตาดูกลุ่มพลังงานว่าจะมีแรงขายออกมาของนักลงทุนต่างชาติหรือไม่ โดยเฉพาะ BANPU ต่างชาติอาจจะขายออกมาโดยไม่มีสาเหตุ" นายอดิศักดิ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวนอยู่ ขณะที่เอเชียก็รีบาวน์เล็กน้อย
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.22 น.ดัชนีอยู่ีที่ 673.22 จุด เพิ่มขึ้น 3.25 จุด (+0.49%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ