FORTH เพิ่มกำลังผลิตป้อนWD-รับงานต่อเนื่อง ดันรายได้ปีนี้เป็น7.3พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2008 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) เปิดเผยถึงแผนงานในช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทจะหันมาเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง โดยเตรียมเปิดตัว MASS Transit หรือ ตู้ขายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ในไตรมาส 3/51 เพื่อรองรับงานด้านระบบขนส่ง และมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าร่วมประมูลโครงการที่เกี่ยวกับระบบขนส่ง ขณะนี้มีอยู่หลายรายที่สนใจ เนื่องจาก FORTH ได้เปรียบเรื่องของราคา โดยสินค้าตัวใหม่ดังกล่าวเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นอยู่ในระดับสูง 
นอกจากนี้ ในไตรมาส 3/51 บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตแผงควบคุมฮาร์ดดิสให้กับ บริษัท เวสเติร์น ดิจิตอล จำกัด (WD) ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทได้วันละ 60,000 ชิ้นต่อวัน ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 1.8 ล้านชิ้นต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ 1 ล้านชิ้นต่อเดือน ซึ่งจะทำให้มีกำไรจากการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น
"การเพิ่มกำลังผลิตให้ WD แม้ว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะไม่สูงมากนัก แต่จะทำให้บริษัทเกิดการประหยัดต่อขนาด จึงทำให้มีการรับรู้กำไรจากการผลิตเพิ่มขึ้น"นายพงษ์ชัย กล่าว
นายพงษ์ชัย กล่าวต่อว่า บริษัทยังเตรียมจะเข้าประมูลงานของ บมจ.ทีโอที เพิ่มอีกในปีนี้ โดยจะเป็นงานโครงข่ายตู้ชุมสายโทรศัพท์ หรือบรอดแบนด์ จำนวน 1 ล้านหมายเลข คิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน FORTH ยังเตรียมรับรู้รายได้จากงานในมือช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 800-840 ล้านบาท และบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มงานในมือให้มากขึ้น
สำหรับในปี 51 บริษัทได้ปรับเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 7,326 ล้านบาท จากเดิมซึ่งประเมินว่าน่าจะมีรายได้อยู่ที่ 7,140 ล้านบาท จากปี 50 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,914 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากทุกส่วนงานของ FORTH มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นและในส่วนของกำไรสุทธิคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าปีก่อน แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจค่อนข้างจะชะลอตัวก็ตาม เพราะส่วนใหญ่งานที่ได้รับเป็นงานต่อเนื่อง และเป็นงานเพิ่มประสิทธิภาพระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศที่เป็นไปตามแผนการลงทุนของทั้งภาครัฐและเอกชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ