บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2008 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อยุธยา เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 (AYFENP6M2)เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก โดยมีผู้ออก เช่น National Australia Bank, Industrial Bank of Korea, Kookmin Bank, AUST & NZ Bank, ABN Amro Bank เป็นต้น
บลจ.อยุธยา กำหนดเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 วันที่ 21-28 ก.ค. 2551 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท
นายฉัตรพี กล่าวว่า กองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์โน้ทพลัส 6M2 เป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้เสนอขายในต่างประเทศมีอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเป็นการออกกองทุนในลักษณะนี้เป็นรุ่นที่ 2 เพื่อรองรับความต้องการการลงทุนในระยะสั้นของนักลงทุนที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง กองทุนจะได้รับอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.80% ต่อปี(หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 0.25%)
ทั้งนี้ นายฉัตรพี กล่าวว่า กองทุนดังกล่าวถือว่าเหมาะสมกับทิศทางดอกเบี้ยที่กำลังทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยนักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับอัตราผลตอบแทนที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับเงินฝาก ก็จะส่งผลให้การลงทุนในกองทุนระยะสั้นๆ เมื่อครบอายุมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นในการลงทุนครั้งต่อไป
นายฉัตรพี ได้ให้ความเห็นว่ากองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศจะยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในพันธบัตรของประเทศเกาหลีใต้ หรือการลงทุนในตราสารหนี้ประเภท ECP เนื่องจากได้รับผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับตราสารหนี้ในประเทศ อีกทั้งยังมีคุณภาพด้านเครดิตที่ดีเมื่อเทียบกับตราสารในประเทศอีกด้วยอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น พันธบัตรเกาหลีได้รับอันดับเรตติ้งระหว่างประเทศจาก S&P ที่ระดับ A ขณะที่พันธบัตรไทยได้รับอันดับเรตติ้งระหว่างประเทศจาก S&P ที่ระดับ BBB+

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ