(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บวกแล้ว 2% ตามภูมิภาค มีแรงซื้อกลับหุ้นพลังงาน-ธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าล่าสุดรีบาวน์แล้วกว่า 2% ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ดีดตัวขึ้นรับแรงบวกของดัชนีหุ้นดาวโจนส์ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยวันนี้มีแรงซื้อหุ้นพลังงานและธนาคาร หลังจากที่ธนาคารได้เริ่มทยอยประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/51 ออกมาแล้ว ขณะที่ปัจจัยการเมืองยังคงรอดูการพิจารณารับฟ้องคดีหวยบนดิน ซึ่งจะชี้อนาคตการปรับคณะรัฐมนตรี
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.42 น.ดัชนีอยู่ที่ 677.93 จุด เพิ่มขึ้น 13.41 จุด (+2.02%)
นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นแรงตามตลาดต่างประเทศเพราะวันนี้ตลาดหุ้นเอเชียบวกทั้งหมด ราคาน้ำมันเริ่มนิ่ง ในขณะที่เริ่มมีการเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มสถาบันการเงินที่ประกาศผลประกอบการออกมา่ ถึงแม้ผลประกอบการออกมาเฉยๆ แต่ดูดีในเรื่องของ NPL จึงมีการเก็งกำไรเรื่องนี้ขึ้นมาหุ้นกลุ่มธนาคา่รจึงนำขึ้นมา
ขณะที่กลุ่มพลังงานลงแรงเกินไปเมื่อวันศุกร์ ฉะนั้นจึงมีเทคนิคัลรีบาวน์ฺได้ เช้านี้ในตลาดเอเชียราคาน้ำมัีนขึ้นน่าจะเป็นปัจจัยบวก สัปดาห์นี้การเมืองยังไม่น่าจะมีอะไรจะมีก็สัปดาห์หน้า่เลย และช่วงปลายสัปดาห์นี้จะมีเก็งกำไรเรื่องปรับครม.ด้วย ทำใ้ห้่มีปัจจัยกระตุ้นบ้างนอกนั้นไม่มีอะไรที่เป็นปัจจัยลบ
แนวโน้มช่วงบ่ายน่าจะลดแรงบวกลงมาบ้าง เพราะค่อนข้างกังวลนักลงทุนต่างประเทศที่คาดว่าจะยังไม่เข้ามาซื้อกลับมากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ