"เอเชีย กรีนฯ"เล็งขาย IPO ในช่วง ส.ค.นี้, ระบุโรดโชว์ได้รับการตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2008 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชีย กรีน เอนเนอจี คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ จากเดิมที่เคยคาดว่าจะขายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2551 โดยขณะนี้กำลังรอการอนุมัติข้อมูลไฟลิ่งจากสำนักงานก.ล.ต.อยู่ และหากได้รับการอนุมัติก็พร้อมที่จะเสนอขายได้ทันที 
"การออกโรดโชว์ของ เอเชีย กรีนฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน หลังจากนี้ก็รอเพียงก.ล.ต.อนุมัติให้ขายหุ้นได้ ทางบริษัทฯก็พร้อมจะขายหุ้นทันที"ที่ปรึกษาทางการเงิน เอเชีย กรีน เอนเนอจี กล่าว
ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้น IPO ของ เอเชีย กรีนฯ จะมีแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 2 รายคือ บล.พัฒนสิน และบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอีก 3 รายด้วยกัน
บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 35 ล้านหุ้น และจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ โครงการปรับปรุงคลังสินค้า โครงการปรับปรุงตาชั่ง และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
สำหรับธุรกิจของ "เอเชีย กรีน เอนเนอจี" นำเข้าถ่านหิน และจัดจำหน่ายถ่านหินสะอาด คุณภาพสูง จากต่างประเทศ ให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ภายในประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายกะลาปาล์มให้กับลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ คือ ถ่านหิน ประเภทบิทูมินัส และกะลาปาล์ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ