BT เผย CIMB ส่งจม.แสดงเจตจำนงสนับสนุนแผนเพิ่มทุนหากเข้าถือหุ้นใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2008 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารไทยธนาคาร(BT) แถลงว่า จากที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินทำสัญญาขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน BT ให้กับกลุ่ม CIMB แห่งประเทศมาเลเชีย BT พร้อมจะร่วมงานกับ CIMB ในฐานะผู้ถือหุ้นหลัก และพร้อมที่จะร่วมกันเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธนาคารในระยะยาว และขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างขออนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการที่ CIMB Group จะเข้ามาถือหุ้น
นอกจากนี้ ธนาคารได้รับจดหมายแสดงเจตจำนงจาก CIMB Group ว่าจะยึดมั่นที่จะให้การสนับสนุนแผนการระดมทุนของ BT ในวงเงินไม่เกิน 6,000 ล้านบาท โดย CIMB จะเข้าร่วมในการเพิ่มทุน BT ภายหลังจากซื้อหุ้นจากกองทุนฯ แล้วเสร็จ และ CIMB เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แล้ว รวมไปถึงการทำคำเสนอซื้อหุ้น BT ทั้งหมด(Mandatory Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นรายอื่นทุกรายแล้วเสร็จ ซึ่งจะได้มีการหารือกับ BT ต่อไป
ในส่วนของ BT อยู่ระหว่างการพิจารณาแผนในการเพิ่มความแข็งแกร่งของเงินกองทุน โดยเจตจำนงของ CIMB ในการเพิ่มทุนในธนาคารนั้น สอดคล้องกับแผนที่ธนาคารได้วางไว้ ซึ่งจะมีการพิจารณารายละเอียดและหาข้อสรุปกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
ทั้งนี้ แผนเพิ่มทุนของ BT จะขึ้นกับการได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการธนาคารและผู้ถือหุ้น ซึ่งในขณะนี้ BT อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อการขออนุมัติดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ