PTTCH ร่วง 6.12% บริษัทคาดวิตกผลเจรจาซื้อวัตถุดิบก๊าซฯ-คาดสรุปเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2008 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PTTCH ราคาร่วงลง 6.12% มาอยู่ที่ 69 บาท ลดลง 4.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 431.57 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 72.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 74.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 68.50 บาท 
เมื่อวันที่ 7 ก.ค.51 หุ้น PTTCH ปิดที่ 101 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 61.88 ล้านบาท หลังจากนั้นราคาหุ้นก็ค่อย ๆ ไหลลงมาเรื่อย ๆ จนวานนี้(21 ก.ค.)ราคาหุ้น PTTCH ปิดที่ 73.50 บาท
แหล่งข่าวจากบมจ.ปตท. เคมิคอล(PTTCH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น PTTCH ได้ปรับตัวลงมาเรื่อย ๆ จากระดับกว่า 100 บาท/หุ้น มาปัจจุบันเหลือราว 69 บาท/หุ้น คาดว่านักลงทุนคงจะวิตกเกี่ยวกับการเจรจาซื้อวัตถุดิบก๊าซที่จะนำมาใช้ในการผลิตปิโตรเคมี ซึ่งจะมีการปรับสูตรราคา และคาดว่าน่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้
"ตอนนี้ผู้บริหารกำลังคุยกับ Commercial กันอยู่ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ข้อสรุปในการเจรจาซื้อวัตถุดิบก๊าซได้เมื่อไร แต่เห็นว่าน่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการที่ราคาหุ้นปรับตัวลงคงจะมาจากสาเหตุที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าการเจรจาซื้อวัตถุดิบก๊าซจะทำให้ต้นทุนของบริษัทฯเพิ่มขึ้นมาก โดยมองจากราคาก๊าซที่มีการปรับตัวขึ้นมา จึงทำให้ขายหุ้นออกมา แต่ในความเป็นจริงของการเจรจาฯอาจจะไม่ปรับขึ้นอย่างที่นักลงทุนกังวลกันก็ได้ ซึ่งตอนนี้ผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยังไม่มีใครรู้"แหล่งข่าวจาก PTTCH กล่าว
แหล่งข่าว PTTCH กล่าวอีกว่า ที่จริงการที่ราคาหุ้น PTTCH ไหลลงมาลึกอย่างนี้ มาปัจจุบันอยู่ราว 69 บาท/หุ้น เมื่อพิจารณาไปที่ Divident Yield จะเห็นได้ว่าสูงขึ้นถึง 8.7%เมื่อเทียบกับการจ่ายเงินปันผลของปี 2550 ที่จ่าย 6 บาท/หุ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าน่าสนใจเข้าลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะเป็นการลงทุนระยะยาว
นอกจากนี้ ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/51 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากราคาผลิตภัณฑ์ที่ส่วนใหญ่ต่างปรับตัวขึ้นหมด ยกเว้น MEG เท่านั้นที่ปรับตัวลง และยิ่งมาถึงช่วงต้นไตรมาส 3/51 นี้จะเห็นได้ว่าราคาผลิตภัณฑ์ได้ปรับตัวขึ้นสูงกว่าช่วงไตรมาส 2/51 แล้วด้วย
"ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯเวลานี้ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง และไม่มีอะไรที่จะต้องตกใจด้วย"แหล่งข่าว PTTCH กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ