จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2008 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTCH
-เข้าลงทุนใน COM มาเลเซียมูลค่ารวม 5.5 พันลบ.ขยายตลาดโอลีโอเคมีในตปท.คาดสรุปการปรับสูตรราคาการซื้อวัตถุดิบก๊าซที่จะนำมาใช้ในการผลิตปิโตรเคมีเร็วๆ นี้
*ZMICO
-ไตรมาส 2/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 27.8 ลบ.
*KSL
-"ทริส"คงเครดิตองค์กรและหุ้นกู้เดิม KSL และจัดอันดับหุ้นกู้ใหม่ที่ A-/Stable
*CSL
-ปฏิเสธกระแสข่าวขาย"วัฎฎะ" ยืนยันยังเดินหน้าธุรกิจสิ่งพิมพ์
*BT
-เผย CIMB ส่งจม.แสดงเจตจำนงสนับสนุนแผนเพิ่มทุนหากเข้าถือหุ้นใหญ่
*กลุ่มธนาคาร
-ฟิชท์เผยแบงก์พาณิชย์ไทยฟื้นตัวครึ่งปีแรก แม้เผชิญศก.โลกผันผวน-การเมืองไร้ทิศทาง แต่ในครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยจากภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแออาจส่งผลกระทบต่ออัตราการขยายตัวและคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคาร
*PTT
-คาดปี 52 นำเข้าแอลพีจีสูงกว่า 1 ล้านตัน เพิ่มเกือบเท่าตัวจากปีนี้
*ACL
-"ลิสซิ่งสินเอเซีย"ตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อ 9 พันลบ.ปี 51 เน้นเช่าซื้อรถใหม่
*HEMRAJ
-เตรียมปรับเพิ่มเป้าขายที่ดินปีนี้จาก 1.5 พันไร่ใน ส.ค.นี้ คงเป้ารายได้รวมในปีนี้ว่าจะเติบโตไว้ที่ 10-15%
*QH
-เชื่อศก.ชะลอไม่กระทบยอดขาย มั่นใจรายได้ปี 51 กว่า 1.05 หมื่นลบ.
*MPIC
-บริษัทฯคาดว่ารายได้เกี่ยวกับธุรกิจหนังจะเริ่มเห็นได้ชัดขึ้นในผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/51 ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/51 คาดว่าจะยังออกมาไม่ดี เนื่องจากยังมีรรับรู้ในส่วนของธุรกิจกีฬา ซึ่งค่าลิขสิทธิ์ด้านกีฬาจะสูงมาก แต่ก็เป็นไตรมาสสุดท้ายที่จะรับรู้เกี่ยวกับธุรกิจกีฬา
*OISHI
-มีแผนเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ใหม่"ไมโดะ โออิกินิ โชกุโดะ"สาขาแรกในเดือนพ.ย.นี้ และอยู่ระหว่างเจรจาซื้อแบรนด์ร้านอาหารจานเดียวอีก 2-3 ราย คาดจะปิดดีลได้เร็วที่สุดก็ภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปี 52
*STEC
-เซ็นสัญญา รฟท.ขยายเวลาก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงค์อีก 370 วัน
*SECC
-ครม.ยังไม่อนุมัติโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 6,000 คัน โดยให้ตั้งพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง
-นสพ.ระบุ หวั่นแผนเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้นไม่ทัน 25 ก.ค.ด้านผู้บริหารเร่งหาแผนฉุกเฉินแก้ปัญหา หลังราคาหุ้นร่วงหนักป่วนดีลพันธมิตรไม่จบสิ้น
*SC
-นสพ.ระบุ อัยการเลื่อนสั่งคดี SC เป็น 16 ก.ย.
*สหพัฒน์
-นสพ.ระบุ "สหพัฒน์" ปัดทฤษฎี "พาณิชย์" บีบลดราคาสินค้า ยัน "มาม่า" ทำไม่ได้ ต้นทุนยังพุ่ง แถมอัดโปรโมชั่นอื้ออยู่แล้ว ล่าสุดประกาศปรับกลยุทธ์เน้นกระจายทุกช่องทางครอบคลุมเป้าหมายทุกกลุ่ม
*TVO/UVAN
-นสพ.ระบุ พาณิชย์ยอมปล่อยขึ้นราคาน้ำมันปาล์มจากขวดละ 47.50 บาท เป็น 50 บาท ส่วนถั่วเหลืองปรับจาก 49 บาท เป็น 54 บาท คาดเริ่มมีผลวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ผู้ผลิตชี้เป็นเรื่องดี เพราะทำให้มีสินค้าป้อนสู่ตลาดได้มากขึ้น
*SNC
-นสพ.ระบุ SNC ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 100% ตามเดิม จากปีก่อนที่ทำรายได้อยู่ที่ 2,725 ล้านบาท ทั้งนี้แม้ภาวะเศรษฐกิจอาจจะชะลอตัว แต่จากลูกค้าที่สั่งออเดอร์ล่วงหน้า โดยวางแผนลงทุนเป็นปีต่อปีจึงไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ โดยเฉพาะลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น
*SVOA
-นสพ.ระบุ SVOA ตั้งเป้ายอดขายคอมฯพุ่ง 1.25 แสนเครื่อง โต 15% ทั้งแง่รายได้-ยอดขาย วางกลยุทธ์ส่งสินค้าที่ตรงใจ เจาะไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มตีตลาด เชื่ออุตสาหกรรมขยายตัวได้อีก
*PF
-นสพ.ระบุ โชว์ยอดขายครึ่งปี 4,000 ล้านบาท มองครึ่งปีหลังคาดยอดขายทะลุ 5,000 ล้านบาท จากโครงการเปิดใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ผู้บริหาร "ธีระชน มโนมัยพิบูลย์" มั่นใจยอดขายปีนี้เข้าเป้าชัวร์ 9,000 ล้านบาท คาดผลงานไตรมาส 2/2551 โตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2551 ได้มาตรการภาษีหนุนดันมาร์จิ้นพุ่งถึง 14% ด้านครึ่งปีหลังเตรียมขายหุ้นกู้มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท
*STANLY
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร เผยอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโต 10-15% เป็นผลจากการส่งออกขยายตัว พร้อมเพิ่มสัดส่วนส่งออกขึ้นเป็น 55% จากเดิมที่อยู่ 40% มั่นใจปีนี้ยอดขายเติบโตเพิ่ม 5-10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 8,665 ล้านบาท
*UKEM
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารแย้มตุลาคมนี้เตรียมปิดดีลพาร์ตเนอร์ร่วมลงทุน ส่งซิกพันธมิตรรายใหม่เป็นบริษัทผู้ประกอบการในไทย
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ ลือผู้ถือหุ้นใหญ่ GSTEEL กลุ่มตระกูลลีสวัสดิ์ตระกูล เจรจาผู้ผลิตเหล็กต่างชาติรายใหญ่ของโลกเข้ามาถือหุ้น ขณะที่บริษัทโรดโชว์อยู่ที่อังกฤษ วงการเชื่อเป็นเรื่องดี เหมือนซื้อ 1 แต่ได้ถึง 2 หลัง GSTEEL ถือหุ้นใหญ่ GJS
*PERM
-นสพ.ระบุ PERM เลื่อนประชุมบอร์ดเดือนหน้า กรรมการบางท่านไม่ว่าง ชะลอการขออนุมัติแตกพาร์เนื่องจากภาวะตลาดฯไม่เอื้ออำนวย
*NMG
-นสพ.ระบุ เตรียมลดพนักงานทั้ง 3 กองบรรณาธิการ พร้อมปิดแผนกที่ไม่จำเป็น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ