ทรูมูฟ คาดรายได้รวม Q2/51 ต่ำกว่า 8.3 พันลบ.ในQ1/51-ยอดลูกค้าใหม่ต่ำเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2008 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด และบริการความสัมพันธ์ลูกค้า กลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวยอมรับว่า  ทรูมูฟ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ  3  ในไตรมาส 2/51 มีรายได้ปรับตัวลดลง จากไตรมาส 1/51 ที่มีรายได้ 8.3 พันล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วง โลว์ซี่ซั่น และมีวันหยุดยาวจำนวน  ซึ่งทุกปีรายได้ในไตรมาส 2 เป็นไตรมาสที่มีรายได้ต่ำอยู่แล้ว รวมทั้ง ยอดลูกค้าใหม่ของทรูมูฟต่ำกว่าเป้าหมายที่จะมี 1 ใน 3 ของตลาดรวมที่คาดจะมี 4-5 ล้่านเลขหมาย 
ขณะที่ บริษัทคาดรายได้จาก non-voice ในปีนี้ จะเติบโตตามตลาดรวมที่คาดว่ามีอัตราเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้จาก non-voice ของทรูมฟมีอยู่ 2 พันล้านบาท และคาดธุรกิจ non-voice ในปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้ 10-12% ใกล้เคียงกับปีก่อน
"ยอมรับว่าเหนื่อย การที่จะทำตลาดให้ได้ 1 ใน 3 ของตลาดรวม เพราะครึ่งปีแรกเราพลาดเป้าไปเยอะ แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังตั้งแต่ไตรมาส 3 เราจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะจะบันทึกรายได้จากรายการ AF5 เช้ามาในไตรมาส 3 ซึ่งปีนี้ถือว่าโตอย่างโดดเด่น" นายสุภกิจ กล่าว
อนึ่ง TRUE มีรายได้หลัก 40% มาจากทรูมูฟ
ส่วนในครึ่งปีหลัง บริษัทจะพยายามออกโปรโมชั่นเพื่อกระุตุ้นการใช้มากขึ้น โดยเน้นออกโปรโมชั่นควบคู่กับธุรกิจ non-voice ซึ่งล่าสุด ได้ออกโปรโมรชั่น ลดราคาในการใช้บริการ GPRS, EAGE และ WiFi ให้กับลูกค้าทรูมูฟ ซึ่งต้องรอประเมินผล
และในอีก 2 สัปดาห์หน้าจะออกโปรโมชั่นใหม่ เกี่ยวกับเน้นด้าน content และ data ดาต้า และจะ่ช่วยดึงยอดลูกค้าใหม่ ทรูมูฟปรับตัวสูงขึ้น และหวังงว่าในปีนี้ ยอดลูกค้าจะได้ 1 ใน 3 ตามที่ตั้งเป้าหมาย
ปัจจุบัน ทรูมูฟที่มีลูค้าที่ใช้ WiFi ประมาณ 5 หมื่นราย แะมีสถานี WiFi ไว้ 1.5 หมื่นจุดทั่วกรุงเทพ ซึ่งบริษัทจะขยายสถานี WiFi อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคบุมพื้นที่ นอกจากนี้ ในปัจจุบันมีผู้ใช้โน้ตบุุ๊ค ที่้่ใช้ WiFi ประมาณ 5 ล้านเครื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ