เมอร์ริล ลินช์ ชี้ตลาดหุ้นไทยน่าสนใจมากสุดในเอเชีย คาดราคาน้ำมันร่วงหนุนดัชนีพุ่งต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2008 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมอร์ริล ลินช์ กล่าวว่า ราคาหุ้นในตลาดหุ้นไทยและจีนอยู่ในระดับน่าดึงดูดใจมากที่สุดในขณะนี้ โดยราคาหุ้นที่ร่วงลงเมื่อหลายวันก่อนทำให้หุ้นมีราคาถูกลงและความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น
"ราคาหุ้นในตลาดหุ้นไทยและจีนมีมูลค่าต่ำสุดในบรรดาตลาดหุ้น 11 แห่งของเอเชีย รองลงมาคือตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ส่วนราคาหุ้นที่มีมูลค่าสูงสุดคือตลาดหุ้นออสเตรเลีย" สตีเฟน คอร์รี นักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนจากเมอร์ริล ลินช์ กล่าวในวันนี้
คอร์รีกล่าวว่า "ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของยอดส่งออกข้าว ทูนา และสินค้าด้านการเกษตรประเภทอื่นๆ ส่วนปัจจัยบวกของจีนก็คือดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อาจไม่สูงขึ้นมากไปกว่านี้และคาดว่าจะเริ่มปรับตัวลงในไม่ช้านี้"
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์เมอร์ริล ลินช์คาดว่า ดัชนี SET ตลาดหุ้นไทย และดัชนี CSI 300 ตลาดหุ้นจีนจะเริ่มดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวล โดยในสัปดาห์นี้ ดัชนี SET ทะยานขึ้นไปแล้ว 4.2% ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ดัชนี CSI 300 ตลาดหุ้นจีนปรับตัวขึ้น 3.2%
กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดส่งออกของไทยพุ่งขึ้น 27.4% จากปีที่แล้ว แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.63 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยไทยซึ่งเป็นผู้ส่งออกข้าวและยางรายใหญ่สุดของโลก ได้ประโยชน์จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่แพงขึ้นกำลังทำให้ความต้องการในสหรัฐซึ่งเป็นตลาดส่งออกรายใหญ่สุดของไทย ปรับตัวลดลงด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ