TRC พุ่ง 3.26% บริษัทไม่แปลกใจ เหตุราคาลงไปลึกเกินปัจจัยพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2008 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TRC ราคาวิ่งขึ้น 3.26% มาอยู่ที่ 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.81 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.74 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.88 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.72 บาท 
แหล่งข่าวจาก บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น TRC วันนี้ได้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น มองว่าไม่น่าแปลก เพราะปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ขณะที่ราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาก็ได้ปรับตัวลงมามากจนเกินปัจจัยพื้นฐาน
"เดิมเราก็คิดว่าราคาหุ้น TRC ปรับตัวลงก็ไม่น่าจะลงลึกต่ำกว่า 4 บาท แต่ที่ผ่านมาราคาหุ้นลงลึก ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง และมีการปรับตัวขึ้นมาในวันนี้จึงไม่น่าจะแปลกใจอะไร บางทีที่ขึ้นมาอาจเป็นเพราะเข้ามาเล่นเก็งกำไรงบฯงวดไตรมาส 2/51 ที่กำลังจะออกมาก็ได้ หรืออาจจะเป็นเรื่องการประมูลงานโครงการ ซึ่งมันมีหลายปัจจัยสนับสนุนนะ"แหล่งข่าว TRC กล่าว
แหล่งข่าว TRC กล่าวอีกว่า เมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ไปออกโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยบริษัทฯได้โชว์จุดขายด้านการพัฒนาและการลงทุน(Development & Investment)โดยเน้นไปที่งานต่างประเทศมากขึ้น อย่างที่ประเทศไนจีเรีย, โอมาน แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา ที่เกาะกง บริษัทฯก็เคยมีประสบการณ์มาบ้างแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ