ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ทดสอบ 700 จุด ตามตลาดตปท.หลังราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 24, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบแถว 700 จุด แต่การจะให้ยืนคงจะเป็นไปได้ยากอยู่เนื่องจากเชื่อว่าเมื่อดัชนีฯรีบาวน์ขึ้นก็น่าจะมีแรงขายเข้ามาด้วย ทำให้ตลาดโดยรวมเชื่อว่ายังสวิงตัวอยู่แต่ทิศทางของการสวิงตัวยังดีกว่าในช่วงก่อนหน้านี้ 
ทั้งนี้ ตลาดฯคงจะรับปัจจัยหนุนจากที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียและดาวโจนส์มีการรีบาวน์ขึ้นได้ ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ซึ่งการที่ราคาน้ำมันปรับตัวลงมากจะมีผลประโยชน์ต่อภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ขณะนี้ค่าเงินบาทก็เริ่มที่จะมีเสถียรภาพมากขึ้น ประกอบกับราคาหุ้นในตลาดฯไม่แพง ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเมื่อดัชนีฯยังต่ำกว่าระดับ 700 จุดก็เป็นอะไรที่น่าสนใจและมีโอกาสที่จะมีการรีบาวน์ขึ้นได้
อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังได้รับแรงถ่วงจากประเด็นทางการเมือง และแรงขายจากต่างชาติที่ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 690-700 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,632.38 จุด เพิ่มขึ้น 29.88 จุด(+0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,282.11 จุด เพิ่มขึ้น 5.11 จุด(+0.40%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,325.88 จุด เพิ่มขึ้น 21.92 จุด (+0.95%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 773.08 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 124.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.98 ดอลลาร์หรือ 3.1%
- "พาณิชย์" เผยผู้ประกอบการ 73 รายแห่ขอปรับราคาสินค้า 19 รายการ อ้างวัตถุดิบราคาพุ่ง เล็งพิจารณาสินค้าที่ได้รับผลกระทบสูงสุดก่อน พร้อมย้ำนโยบายดูแลสินค้าจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน จับตาความเคลื่อนไหว สินค้าเหล็ก นม น้ำมันพืช ปุ๋ยเคมี และอาหารสัตว์ ผู้ผลิตน้ำมันพืชตีปีกรัฐให้ปรับราคาขวดละ 5 บาท ลดความกดดันต้นทุนสูง
- อสังหาฯ ภูเก็ตรั้งไม่หยุด นักลงทุนข้ามชาติปักธง ซื้อยกเกาะผุดโครงการคึกคัก ทุนใหม่ "บังกลาเทศ-ปากีสถาน" รุกหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ พบ 17 โครงการใหม่จ่อลงตลาดมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ล่าสุด "ทาทากรุ๊ป" จากอินเดีย ปักหลักไล่เก็บที่ดิน 125 ไร่เกาะโหลน ผุดโครงการกว่า 1 หมื่นล้าน
- วาณิชธนกิจ เมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ระบุว่า ตลาดหุ้นในประเทศไทยและจีน เป็นตลาดที่น่าสนใจมากที่สุดขณะนี้ ในกลุ่มประเทศเอเชีย เนื่องจากราคาหุ้นที่ตกลง โดยตลาดหุ้นของทั้ง 2 แห่ง มีมูลค่าลดลงต่ำที่สุดในบรรดาตลาดหุ้นเอเชียทั้ง 11 แห่ง
- นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เผยสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซัน) ที่จะถึงนี้ คาดว่าการเดินทางในลักษณการเช่าเหมาลำ(ชาร์เตอร์ ไฟลต์) จากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียที่บินตรงมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต ลดลงอย่างน้อย 5-6% จากจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวที่จะเข้ามาประมาณ 8 หมื่นคน
- ก.ล.ต.เผยมีแนวคิดหาแนวทางป้องกันเทคโอเวอร์แบบไม่เป็นมิตร ตามคำแนะนำของเวิลด์ แบงก์ ที่ระบุควรดูแลคุ้มครองสิทธิผู้ถือหุ้นรายย่อย อาจเลือกใช้วิธีเพิ่มทุน-ซื้อหุ้นคืนเพื่อขัดขวาง แต่ต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นก่อนขณะที่เกณฑ์ใหม่ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์เข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะมาตรา 258 นับรวมบุคคลเกี่ยวโยงไม่มีที่สิ้นสุด
- กระทรวงการคลัง คาดว่าจะกู้เงินจากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิค) วงเงินราว 8 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้ลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญากู้ในต้นไตรมาส 4/51 พร้อมจะเร่งผลักดันรถไฟฟ้า 4 สาย สายสีแดง สายสีน้ำเงิน สายสีเขียวอ่อน และสีเขียวแก่ เปิดประมูลในปีนี้
- รมว.คลังจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า หลังจากได้รับรายงานจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ว่าเห็นสัญญาณการชะลอตัวของการลงทุนและความเชื่อมั่นผู้บริโภคตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา
- "สมัคร" เผยเตรียมโผครม.เสร็จเรียบร้อยแล้วอีก 4-5 วัน จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย
- กกต. เร่งพิจารณาคดีใบแดงรองหน.ปชป.คาดชี้ชะตาได้กลางเดือนส.ค.นี้ ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนสถานะ"วิรุฬ" 29 ก.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ