เครดิตสวิสลดเพดานดัชนีฮั่งเส็งสู่ 26,100 จุดภายในปีนี้ แต่ดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 24, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เครดิต สวิส ปรับลดเป้าหมายดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกง โดยคาดว่า ดัชนีฮั่งเส็งจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 26,100 จุดภายในปีนี้ จากเดิมที่คาดไว้ที่ 28,000 จุด และคาดว่าดัชนีฮั่งเส็ง ไชน่า เอนเตอร์ไพรส์ (HSCEI) จะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 14,600 จุด จากเดิมที่ระดับ 15,300 จุด
"นักลงทุนเริ่มตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นต่อสถาบันการเงินทั่วโลกในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ตลาดหุ้นฮ่องกงยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูงเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค โดยน้ำหนักความน่าลงทุนของตลาดหุ้นฮ่องกงยังอยู่ที่ 'overweight' เครดิต สวิสกล่าว
"หากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจระดับมหภาค ก็อาจทำให้ช่วงขาขึ้นของดัชนีฮั่งเส็งและดัชนี HSCEI ลดลงอีก 10% มาอยู่ที่ระดับ 23,300 จุด และ 12,900 จุดตามลำดับ" เครดิตสวิสกล่าว
ทั้งนี้ เครดิตสวิสให้น้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหุ้นฮ่องกงที่ 'overweight' และหุ้นกลุ่มการเงินที่ 'neutral'
ส่วนตลาดหุ้นจีนนั้น เครดิต สวิส ให้น้ำหนักความน่าลงทุนที่ 'underweight' เนื่องจากตลาดหุ้นจีนยังคงผันผวนและกฎข้อบังคับภายในประเทศยังคงไม่แน่นอน สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ