(แก้ไข) SABINA เผยครึ่งปีหลังออกสินค้าใหม่-ขยายสาขาต่อเนื่องดันยอดขายโตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 24, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดในการออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท รวมทั้งการเพิ่มงบลงทุนทำการตลาดกว่า 40 ล้านบาทจาก 10 ล้านบาทในปีก่อนเพื่อสร้างแบรนด์ ทำให้คาดว่าจะสามารถทำยอดขายรวมในปีนี้ได้ตามที่ตั้งไว้ 2.2 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน ขณะที่ภาพรวมของตลาดชุดชั้นในปีนี้เติบโตขึ้นเพียง 5% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาด 1.2 หมื่นล้านบาท
วันนี้ SABINA ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในแนว Sport เข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดยมี 3 รูปแบบ คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 220 ล้านบาท หรือประมาณ 10% ของยอดขายทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าใน 3 ปีข้างหน้า (51-53) จะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีก 5 สาขาจากปัจจุบันที่มีอยู่ 4 สาขา
สำหรับการเปิดสาขาของบริษัทนั้น ระยะแรกการลงทุนจะเป็นลักษณะของการเช่าพื้นที่ และหากสาขานั้นมีผลประกอบการที่ดีก็จะปรับเป็นสาขาเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องการลงทุนในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว
นายบุญชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนบริษัทก็คงจะปรับราคาสินค้าขึ้นบ้างแต่จะเป็นการปรับในสินค้าใหม่ในช่วงปลายปี เฉลี่ยประมาณ 5% แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีปัจจัยกดดันดังกล่าวบริษัทก็ยังคงที่จะลุยการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า
"แม้ปัจจัยตอนนี้จะกดดันเรา แต่คงจะไม่ถอย วางงบลงทุนไว้เท่าหร่ก็ยังเท่าเดิม เพียงแต่เราหันมาเจาะตลาดมากขึ้น และทำให้ยังคงเชื่อว่ายอดขายที่เราวางไว้ 2.2 พันล้านบาทคงไม่น่ายากสำหรับเรา ครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 1.3 พันล้านบาท" นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ