จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BGT
-ดึง Quorum เข้าถือหุ้น 40% ในบ.ย่อยที่ฟิลิปปินส์ ตั้งเป้าเปิด 21 สาขาที่ฟิลิปปินส์ คาดเริ่มมีกำไรปี 52
*THAI
-"ทริส"ลดเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ THAI เป็น “A+"และหุ้นกู้ใหม่ที่ “A+"
*STEC
-ได้งานสร้าง Glow Phase 5 Combined Cycle/Cogene มูลค่า 846.16 ลบ.
*GJS
-"KARASELL"ได้หุ้น GJS มา 9.44% จากการแปลงหนี้เป็นทุน
*TUNTEX
-เพิ่มทุน 806.37 ล้านหุ้น เสนอขาย PP-RO หุ้นละ 1 บาท
*PTT
-เข้าถือหุ้น IRPC สัดส่วน 65.04% หลังทยอยเก็บ
*TVO/LST
-พาณิชย์ขู่ชะลอขึ้นราคาน้ำมันพืชหากทำตลาดป่วน
*PTTCH
-เผยผลเจรจาปรับค่าก๊าซ PTT ทำต้นทุนพุ่ง แต่ไม่เสียเปรียบเจ้าอื่น
*AH
-ยืนยันเป้าหมายยอดขายในปีนี้จะขยายตัว 15% เป็น 1.12 หมื่นล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะเติบโตราว 10% จาก 350 ล้านบาทในปี 50 เนื่องจากออร์เดอร์จากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่ส่งมายังบริษัทยังเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าตลาดรถยนต์ในประเทศจะชะลอตัวลงก็ตาม เล็งขยายกำลังผลิตในจีน-ส่งบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น
*SABINA
-เผยครึ่งปีหลังออกสินค้าใหม่-ขยายสาขาต่อเนื่องดันยอดขายโตตามเป้า
*BECL
-กทพ.ไฟเขียว BECL ขึ้นค่าผ่านทางด่วนเป็น 45 บ.(ไม่รวม VAT)มีผล 1 ก.ย.
*TRC
-คาดขายหุ้น"ราชเพลิน"เสร็จสมบูรณ์ในก.ย. รับรู้รายได้ทันในไตรมาส 3 ปีนี้/ลุ้นผลประมูลงานโอมานช่วง Q3
*SCAN
-อนุมัติซื้อที่ดิน 2 แปลงจาก SMC พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม
*กลุ่มธนาคาร
-นสพ.ระบุ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทุกแห่ง เพื่อหารือถึงแนวทางที่จะมีการเลื่อนการปฏิบัติตามมาตรฐานบัญชีใหม่ หรือเกณฑ์ IAS 39 ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยการหารือยังไม่ได้สรุปชัดเจนว่า จะเลื่อนออกไปเป็นเมื่อใด แต่ รมว.คลัง ได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทั้งหมดไปประชุมกัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ตรงกันอีกครั้ง ว่าแต่ละแห่งมีความพร้อมเมื่อใด ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการนัดหมายในเร็วๆ นี้
*DTAC/TRUE
-กทช.ไฟเขียว DTAC-ทรูมูฟ ก้าวแรกทำ 3G รออนุมัตินำเข้าอุปกรณ์สัปดาห์หน้า
*BEC
-นสพ.ระบุ ช่อง 3 ดึง “กิตติ สิงหาปัด" ร่วมผลิตรายการ "ข่าว 3 มิติ" เสียบช่วงไพร์มไทม์ เวลา 22.30-23.00น.ทุกวัน เว้นวันอังคารวันเดียว เผยดึงราคาโฆษณาพุ่งสูงสุดในกลุ่มรายการข่าว สูงถึงนาทีละ 2.6 แสนบาท แซงหน้ารายการ “เรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเด่นเย็นนี้" ที่มี “สรยุทธ์ สุทัศนจินดา" เป็นตัวหลัก ที่ค่าโฆษณานาทีละ 1.75 แสนบาท คาดสิ้นปีดันรายได้รวมจากรายการข่าวโตอีก 15%
*MFC
-นสพ.ระบุ บลจ.เอ็มเอฟซีเตรียมจัดตั้งกองทุนลุยตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า หวังปลุกสภาพคล่องตลาด มั่นใจเป็นทางเลือกลงทุนระยะยาวที่ชนะเงินเฟ้อได้ ประเดิมลงทุนด้วยข้าว คาดระดมทุนภายในปีนี้
*SECC
-นสพ.ระบุ "สนั่น" เสนอทางเลือกเช่ารถเอ็นจีวีแค่ 3 พันคัน ส่วนอีก 3 พันคันให้ปรับปรุงรถเดิมของขสมก. ชี้ใช้งบประมาณไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท
*SCIB
-นสพ.ระบุ สรรหาบอร์ดแบงก์นครหลวงไทยใกล้ลงตัว หลัง"สมเกียรติ"ถอนตัวทำให้เหลือ"อัชพร"ที่แบงก์ชาติส่งเข้าประกวดเพียงคนเดียว พร้อมเตรียมส่งชื่อให้คลังและธปท.พิจารณาอีกรอบก่อนอนุมัติ เผย"ชัยวัฒน์"เริ่มถอดใจปัญหาการเมืองในแบงก์
*CK
-นสพ.ระบุวงในเผย CK คว้างานใหม่ก่อสร้างโรงกำจัดขยะของกรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท
*LIVE
-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้รวมในปีนี้โตตามเป้าที่ 10-15% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 473 ลบ. เนื่องจากเป็นการรับรู้รายได้จาก บจ. ไลฟ์ ทีวี (บริษัทย่อย)
*SPALI
-นสพ.ระบุ เผยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 9.99 พันลบ. หลังครึ่งปีแรกมียอดทำสัญญาแล้วกว่า 5.49 พันลบ.ส่วนปันผลต้องรอมติบอร์ด
*TYM
-นสพ.ระบุ ปลายไตรมาส 3/51 เพิ่มกำลังการผลิตใหม่80,000 ตันดันยอดขายปี 52 พุ่งพรวด 40% ขณะที่ผลงานไตรมาส 2/51 สุดบรรเจิดโตมากกว่าทั้งปี50 ที่มีรายได้ 5,180 ล้านบาท กำไรสุทธิ 126 ล้านบาท ส่งซิกสิ้นเดือนเทรดพาร์ใหม่ ขณะที่ต้นเดือนหน้าชงบอร์ดเพิ่มทุน 2,000 ล้านขยายช่องทางธุรกิจ ย้ำชัดยังเดินเกมเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย
*RICH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร เชื่อ"เอกยุทธ อัญชันบุตร" เข้าถือหุ้น แค่ลงทุนธรรมดา แต่ไม่ปิดทางหากคิดลงทุนยาว ชี้ราคาเหล็กมีแนวโน้มขยายตัวอีก และยังไม่มีสัญญาณลดลง ยันไม่ปรับเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนอัตราการทำกำไรคาดอยู่ที่ระดับ 3% จากราคาเหล็ก-ยอดขายพุ่ง
*SECC
-นสพ.ระบุ จ่อปรับแผนเพิ่มทุนใหม่อีกครั้ง รอบนี้มีสิทธิ์ขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามข้อตกลงราคา2 บาทต่อหุ้น แทนวิธีเดิมที่ไม่สามารถขายราคา 5 บาท จำนวน 100 ล้านหุ้นได้ทัน เส้นตายพร้อมย้ำขอเดินหน้าเพิ่มทุนเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ