ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีสิทธิ์ชะลอลงตามดาวโจนส์-ภูมิภาค,ตลาดไร้ปัจจัยบวกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทิศทางยังไม่ค่อยดีนัก มีโอกาสที่จะชะลอตัวลง เนื่องจากตลาดฯขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา ประกอบกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียและดาวโจนส์ก็มีการปรับตัวลง ดังนั้นทิศทางของตลาดฯยังไม่อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว
แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวขึ้นบ้างแต่ก็เล็กน้อยเท่านั้นมองว่าไม่น่าจะมีผลต่อหุ้นในกลุ่มน้ำมันเท่าไร นอกจากนี้ ปัจจัยการเมืองก็ยังกดดันตลาดฯอยู่ และในวันจันทร์ที่จะถึงนี้(28 ก.ค.)จะมีการตัดสินเรื่องคดีหวยด้วย
สำหรับการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/51 ก็อาจจะมีบางตัวที่ผลกำไรออกมาดีแล้วทำให้ราคาหุ้นบางตัวปรับขึ้นไปได้บ้าง แต่โดยรวมแล้วตลาดฯยังไม่พร้อมที่จะปรับตัวขึ้น
พร้อมให้แนวต้านที่ 700 จุด แนวรับ 682 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,349.28 จุด ลดลง 283.10 จุด(-2.43%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,252.54 จุด ลดลง 29.65 จุด(-2.31%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,280.11 จุด ลดลง 45.77 จุด (-1.97%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 423.41 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 125.49 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.05ดอลลาร์
- วันนี้ น้ำมันในประเทศลด 3-5 บาท ทุกผลิตภัณฑ์ต่ำกว่าลิตรละ 40
- แบงก์ชาติชี้เชื่อไม่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ แบบ "ต้มยำกุ้ง" เหตุตัวเลขเศรษฐกิจยังดี ระบุความคิดเศรษฐกิจแย่เป็นความรู้สึกมากกว่าข้อเท็จจริง ย้ำแบงก์ชาติให้ความสำคัญทั้งเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ แต่ถ้าต้องเลือกก็ต้องให้ความสำคัญกับเสถียรภาพระยะยาวเป็นหลัก "ม.หอการค้าไทย" ชี้น้ำมันลดราคา มาตรการรัฐดันเศรษฐกิจขยายตัวคาดทั้งปีโต 5.5-6%
- บอร์ด กทพ.มีมติอนุมัติให้ปรับเพิ่มค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 (เฉลิมมหานคร) และทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) สำหรับรถยนต์ 4 ล้อ เพิ่มจาก 40 บาท เป็น 45 บาท รถยนต์ 6-10 ล้อ เพิ่มจาก 60 บาท เป็น 70 บาท และรถยนต์ ตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป เพิ่มจาก 85 บาท เป็น 100 บาท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้
- บอร์ด กสท เร่งจ่ายงบลงทุน ให้เข้าเป้า 90% หรือ 7 พันล้านบาท ลุยลงทุนโครงข่ายไอพีซีดีเอ็มเอเพิ่มเติมหลังครึ่งปีแรกพลาดเป้าปล่อยงบน้อยเกินคาดเพียง 3 พันล้านบาท หวังเป็นช่องทางกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสเสริมศักยภาพธุรกิจทั้งวางเป้าหมายรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดโทรต่างประเทศ
- ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งหนังสือเวียนโบรกเกอร์ปรับปรุงข้อกำหนดการซื้อขายหลักทรัพย์ จากเปิดให้ซื้อขายกองทุนรวมอีทีเอฟที่อ้างอิงดัชนีหมวดธุรกิจ-เริ่มใช้ระบบจับคู่คำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ ต้นเดือนสิงหาคมนี้
- "ประสาร" ชี้ประกาศใช้พ.ร.บ.คุ้มครองเงินฝากยังไม่กระทบผู้ฝากเงินทันทีที่ประกาศใช้ แต่หลังจากมีการลดวงเงินค้ำประกันลงจะทำให้มีเงินไหลออกจากแบงก์ขนาดเล็กมากขึ้น และทำให้มีการแข่งขันกันระดมเงินฝากมากขึ้น ด้าน สศค.คาดหากมีการแข่งขันด้านราคามากขึ้นอาจจะทำให้สเปรดของแบงก์ลดเหลือ 2% จากปัจจุบันที่อยู่ในระดับ 4%
- รองเลขาธิการ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เผยเศรษฐกิจไทยในขณะนี้เริ่มจะมีปัญหาเรื่องการลงทุนชะลอตัวลงต่อเนื่อง เห็นได้จากการลงทุนโดยรวมลดลงจากระดับ 40% เหลือเพียง 10-20% เท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าการลงนามเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ รถไฟฟ้า 4 สาย จะทำให้เกิดเม็ดเงินลงทุนได้ในปี 2552 จึงเชื่อว่าภาวะการลงทุนจะเพิ่มดีขึ้นได้
- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชื่อ 6 มาตรการรัฐกดเงินเฟ้อ 51 โตไม่เกิน 7%ดัน GDP โต 5-6%
- พันธมิตรขู่เคลื่อนพลดาวกระจายหน้าสำนักงาน ปตท.วันนี้ "ประเสริฐ"งง! ทำเพื่ออะไร เมื่อศาลตัดสินแปรรูปแล้ว ตัดพ้อหากต้องการถอดถอนให้ยื่นหนังสือกระทรวงการคลัง พร้อมถกผู้ถือหุ้นทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ไปเลย ขณะที่ต่างชาติแห่ขายหุ้นพลังงานเบื่อปัญหาพันธมิตร-การเมืองไม่จบสิ้นซะที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ