"เสนาดีเวลลอปฯ"คาดยื่นไฟลิ่งในช่วงต้นก.ย.,เป้ารายได้ปีนี้กว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2008 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะหนึ่งในที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เสนาดีเวลลอปเม้นท์ คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งแก่สำนักงานก.ล.ต.ได้ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 175 ล้านหุ้น ซึ่งเท่ากับที่เคยยื่นข้อมูลไฟลิ่งไปเมื่อครั้งที่แล้ว ส่วนจะยังมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีกหรือไม่นั้นยังไม่ได้สรุปในขณะนี้ 
ก่อนหน้านี้ ข้อมูลไฟลิ่งของบมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ได้นับ 1 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2549 โดยจะขายหุ้น IPO จำนวน 175 ล้านหุ้น และมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินไม่เกิน 25 ล้านหุ้น
แหล่งข่าว APM กล่าวอีกว่า ในวันจันทร์หน้า(28 ก.ค.)จะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินของ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมกัน 2 รายเป็น APM และบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) พร้อมทั้งจะมีแผนธุรกิจในปี 2551 ด้วย
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนของ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังคงเหมือนเดิม คือ เพื่อนำเงินมาลงทุนซื้อที่ดิน และพัฒนาโครงการในอนาคตของบริษัทฯ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ
ที่ปรึกษาทางการเงิน เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า ปีนี้(2551) เสนาดีเวลลอปเม้นท์ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว(2550)ที่มีรายได้อยู่กว่า 600 ล้านบาท เนื่องจากรับผลบวกจากการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามต้นทุนการก่อสร้างที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ปีนี้จะมีการเน้นทำโครงการในแนวตั้งมากขึ้น นั่นคือการทำโครงการคอนโดมิเนียม จากเดิมที่ทำโครงการแนวราบเป็นหลัก
บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เดิมชื่อบริษัท กรุงเทพเคหะ กรุ๊ป จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดิน ประเภททาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ปานกลาง ในทำเลโซนเหนือและโซนตะวันออกของกรุงเทพฯและปริมณฑล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ