SVH คาดปีนี้รายได้โต 15-20% มั่นใจจ่ายปันผลได้งวดปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2008 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายเรมอนด์ ฌอง กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สมิติเวช (SVH) คาดว่า รายได้ในปีนี้ยังเติบโตได้ 15-20%จากปีก่อน เนื่องจากเชื่อว่าคนยังให้ความใส่ใจในการดูแลสุขภาพ อีกทั้งได้มีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการรักษา โดยเฉพาะผู้ที่มาใช้บริการชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่าในครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล โดยตั้งเป้าว่า สัดส่วนผู้มาใช้บริการต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็น 42% ได้ในปีนี้จาก 40% ในปัจจุบัน แต่ทางรพ.สมิติเวช คงจะไม่เน้นลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรพ.กรุงเทพ ขณะที่ลูค้ากลุ่มคนไทยคาดว่าจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 58% จาก 60%
"ถึงแม้เราจะมีต่างชาติเข้ามารักษามากขึ้น แต่เราก็ยังคงที่จะให้สัดส่วนมาจากคนไทย ส่วนที่ต่างชาติเพิ่มขึ้นนั้นน่าจะมาจากการที่อัตราค่ารักษายังถูกเมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐ หรือประเทศทอื่นๆ แม้ว่าที่ผ่านมาค่าเงินบาทของเราแข็งค่าและทำให้ต่างชาติชะลอไปบ้างก็ตาม แต่เชื่อว่าในที่สุดก็จะกลับเข้ามาอยู่ดี"นายเรมอนด์ กล่าว
นายเรมอนด์ กล่าวต่อว่า จากการประเมินการเติบโตของบริษัทในเครือ ทั้งที่ศรีราชา สุขุมวิท และศรีนครินทร์มีแนวโน้มที่ดีขึ้นและมีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะศรีนครินทร์และทำให้มองว่าในปีนี้ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์จะเริ่มมีกำไรจะส่งผลให้ความสามารถในการจ่ายปันผลในงวดปี 51 น่าจะทำได้จากที่ไม่เคยจ่ายเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ