ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน รอลุ้นคดีการเมืองตลอดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ผันผวน ดูจากประเด็นในประเทศมาตรการ 6 เดือนของรัฐที่ออกมาถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยลดแรงกดดันเรื่องเงินเฟ้อ และมาตรการเพิ่มเติมที่รัฐจะออกมาเป็นเรื่องของภาษีเพิ่มเติม ตรงนี้น่าจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้และกระตุ้นการใช้จ่ายทำให้คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นน่าจะเริ่มฟื้นตัวในเดือนส.ค.เป็นต้นไป น่าจะช่วยทำให้ผู้บริโภคมีกำลังใช้จ่ายมากขึ้น
ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศในสหรัฐมีประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนก.ค.ก็ฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในเดือนที่แล้ว คิดว่าตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงนี้อาจจะเป็นลักษณะการยืนหรือย่ำฐานที่ประมาณ 11,000 จุด
อย่างไรก็ตาม บ้านเรายังมีเรื่องการเมืองที่สัปดาห์นี้มีหลายคดีที่มีความคืบหน้าเป็นประเด็นที่กดดันตลาดอยู่ กรอบวันนี้ 675-695 จุด
"โดยรวมน่าจะเห็นบวกได้บ้างแต่แรงกดดันเรื่องการเมืองก็ยังจะมีอยู่" นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,370.69 จุด เพิ่มขึ้น 21.41 จุด(+0.19%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,257.76 จุด เพิ่มขึ้น 5.22 จุด(+0.42%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,310.53 จุด เพิ่มขึ้น 30.42 จุด (+1.33%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 687.41 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.)
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.) ที่ 123.26 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.23 ดอลลาร์
- 3 รมต.ลุ้นคดีหวยวันนี้ "วิชา" ย้ำถ้าศาลฎีการับฟ้อง ต้องพักงานชั่วคราว "เลี้ยบ" รอผลก่อนถก 2 รมต.หาทางออก "สมัคร" เตรียม 3 สูตรปรับ "ครม." คาด "ชท." แลกโควต้าปชป.ซัดแต่งศพรอเผา กกต.ออกกฎรับ "ยุบสภา"
- 'เตช' บินไปกัมพูชาวันนี้เพื่อหารือแก้ปัญหาพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหารกับรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 'บัวแก้ว' เรียกร้องกัมพูชาเปิดใจ พร้อมออกแถลงการณ์ ระบุพลเรือนและทหารกัมพูชากว่า 200 นายเข้าไปในพื้นที่ขัดต่อบันทึกความเข้าใจปี 2543 'พล.อ.สนธิ' จี้รัฐนำพื้นที่ 4.6 ตร.กม.คืนมาเหตุมั่นใจเป็นของไทย
- สภาพัฒน์เผยรัฐบาลรื้อมุกเก่าฟื้น 'โมเดิร์นไนน์ ไทยแลนด์' เชิญทูตทั่วโลก-เอดีบี-เวิลด์แบงก์ พร้อมนักลงทุนต่างชาติแจงข้อมูลลงทุนโครงการเมกะโปรเจค ปลายเดือน ส.ค.นี้ นักวิชาการเตือนรัฐใช้สูตรยา 'ประชานิยม' แก้ปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้าการคลังในอนาคต นักเศรษฐศาสตร์ชี้ การเมืองป่วนในประเทศ กระทบการบริโภคและลงทุนไม่ฟื้น ทำให้เศรษฐกิจไทย
ต้องพึ่งพาเศรษฐกิจต่างประเทศมากขึ้น เพิ่มความเสี่ยงเศรษฐกิจ
- พาณิชย์กลัวตกขบวน"ประชานิยม" ปิ๊งไอเดยเสนอคลังปรับลดแวตเหลือ 3% นาน 6 เดือนหวังลดค่าครองชีพประชาชน "ยรรยง"เผยเตรียมเชิญผู้ประกอบการสินค้ากว่า 200ราย จำนวน 1,000 รายการมาหารือโครงสร้างต้นทุนสินค้าใหม่หลังลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน สศค.โดดขวางห่วงกระทบฐานะการคลังหนัก ปชป.ระบุขึ้นค่าทางด่วน ซ้ำเติมคนชั้นกลาง พร้อมแนะรัฐแบกภาษีแวตเอง
- สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เปิดเผยว่าในปัจจุบันรัฐบาลใช้มาตรการทางการคลังในเชิงรุกมาก ซึ่งส่งผลให้ในปีงบประมาณ 2551 และ 2552 ขาดดุลรวมเกิน 5% ของอัตราผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) นอกจากนี้ยังส่งผลให้หนี้สาธารณะสิ้นปี 2552 เกิน 40% ของจีดีพี
- 'ภัทรียา' ชี้ต่างชาติกังวลม็อบ ปตท.ไม่มากนัก เดินหน้าชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านโบรกเกอร์ใน-นอก มั่นใจเคลียร์ลงตัว ระบุคำสั่งศาลตัดสินการแปรรูปถูกต้องตามกฎหมาย แนะจับตาสัปดาห์นี้ หวั่นการพิจารณาคดีนักการเมืองส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน ด้านปกรณ์ชี้ปัญหาซับไพร์มลากยาว
- คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เห็นชอบส่งเสริมการลงทุนอีก 6 โครงการ ลงเงินลงทุน 53,051.7 ล้านบาท และมั่นใจว่ามูลค่าการขอรับส่งเสริมของทั้งปี 2551 จะไม่ลดลงไปจากที่ประมาณการไว้ 600,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังจะมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่อีกหลายโครงการมายื่นขอรับส่งเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ