PERM บวก 1.89% โบรกฯชี้เก็งแตกพาร์ คาดตลาดเอื้อได้เห็นแน่ แนะเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2008 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PERM บวก 1.89% มาอยู่ที่ 3.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท เมื่อเวลา 10.50 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.26 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.26 บาท และปรับลงต่ำสุดที่ 3.22 บาท มูลค่าการซื้อขาย 0.24 ล้านบาท
นสพ.เช้านี้ระบุว่า ล่าสุดมีกลุ่มทุนอาหรับเข้ามาเก็บหุ้นบริษัท เพิ่มสินสตีลเวิร์ค จำกัด(มหาชน)หรือ PERM อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการซื้อหุ้นเข้าพอร์ตกว่า 20 ล้านหุ้น โดยกระจายซื้อหุ้น PERM ผ่านตามนักโบรกเกอร์ 6 แห่งและมีแผนจะซื้อหุ้นต่ออีกเนื่องจากเห็นว่าราคาหุ้นปัจจุบัน 3 บาท ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของบริษัทในอนาคตและแนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อไปอีก จากราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงมาก
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น PERM ปรับขึ้นต่อน่าจะเป็นการเก็งกำไรเรื่องแตกพาร์ต่อเนื่อง ซึ่งเคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องที่จะมีทุนอาหรับเข้ามากว้านซื้อหุ้นก็ยังไม่ชัดเจน แต่ก็มีมาตลอดในเรื่องของพันธมิตรแต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะเป็นทุนอาหรับหรือเปล่า
"ประเด็นหลักตอนนี้ที่มีในเรื่องของการแตกพาร์ ซึ่งมีอยู่แล้วเพียงแต่รอจังหวะ รอ timing คิดว่าการแตกพาร์น่าจะเกิดขึ้นแต่จะเกิดขึ้นช้าหรือเร็วเท่านั้น" นายวีระชัย กล่าว
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันราคาขึ้นมารับข่าวพอสมควร ส่วนในแง่ที่ว่ามีทุนอาหรับมาเก็บหุ้นซึ่งก่อนหน้านี้มีประมาณ 20 ล้านหุ้น ก็ไม่ทราบว่ามีจริงหรือไม่ซึ่งเป็นแค่ข่าว แต่ถ้าดูในแง่ราคาขึ้นมาพอสมควรหลังจากที่ลงไปแถว 3 บาท ตอนนี้นิ่งแล้ว ก็เป็นไปได้ถ้าตลาด สถานการณ์ต่างๆ เรื่องของการเมืองผ่านพ้นไปได้เดือนส.ค.ก็อาจจะมีข่าวตรงนี้ออกมา ราคาอาจจะขึ้นไปอีกรอบ ราคาถ้าลงมาแถว 3.20 บาท หรือต่ำกว่าก็ให้หาจังหวะค่อยๆ เข้าไปซื้อเก็งกำไรจากข่าวได้
ส่วนราคาเหล็กเชื่อว่าครึ่งปีหลังความต้องการอาจจะมีแนวโน้มลดลงมาบ้าง แต่ทั้งปีผลประกอบการเติบโตเพราะได้อานิสงค์ตั้งแต่ราคาเหล็กปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ