PSAP คาดปี 51 ขาดทุนต่อเนื่องแต่ลดลง/ไม่เร่งขายหุ้นเพิ่มทุนพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAP) คาดปี 51 จะยังมีผลขาดทุนต่อเนื่องแต่จะลดลงจากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 407.5 ล้านบาท ส่วนรายได้คงเป้าหมายปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนมีรายได้รวม 711.5 ล้านบาท ระบุยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะเติบโตได้ตามเป้าหมายแต่อย่างน้อยบริษัทจะพยายามรักษาระดับรายได้ให้ได้ใกล้เคียงกับปีก่อน
“ตอนนี้ยังไม่มีการปรับเป้าหมายรายได้จากฝ่ายบริหารแต่ระดับรายได้หวังว่าอย่างน้อยต้องใกล้เคียงกับปีก่อนและใช้วิธีการลดค่าใช้จ่ายเพื่อลดผลการขาดทุนเห็นได้จากไตรมาส 1/51 ที่ขาดทุนเหลือ 50.44 ล้านบาท จากไตรมาส 1/50 ที่ขาดทุน 127.75 ล้านบาท เราก็หวังว่าทั้งปีผลขาดทุนจะลดลง"แหล่งข่าวจาก PSAP กล่าวกับ“อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเน้นรายได้จากการขายแผ่นซีดี ดีวีดีภาพยนตร์ และเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท
ส่วนการทำอัลบั้มเพลงให้กับศิลปินนั้น หลังจากที่ยกเลิกไปแล้วก็ไม่มีแผนจะกลับมาทำอีก แต่บริษัทจะเน้นการเป็นตัวแทนหน่ายโดยล่าสุดเป็นตัวแทนจำหน่ายอัลบั้มพิเศษของ"ยอดรัก สลักใจ" จำนวน 3 ชุด และยังมีแผนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวเนื่องของภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ
สำหรับแผนการเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่ขายไม่หมด โดยเหลืออยู่ 118.21 ล้านหุ้น จากที่เสนอขาย 146.5 ล้านหุ้น และบริษัทได้เปลี่ยนแผนไปนำเสนอขายให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจงแทน ในราคาไม่ต่ำกว่า 1.00 บาท นั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนบางกลุ่มแต่ยังไม่รีบร้อน เพราะบริษัทต้องการได้ผู้ร่วมทุนที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการเร่งดำเนินการ จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะสรุปการเจรจาได้เมื่อไร แต่ยังมีการเจรจาต่อเนื่อง ยังไม่ปิดโอกาส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ