ปตท.จับมือพันธมิตรต่อยอดวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บมจ.ปตท.(PTT) ต่อยอดการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดค่าใช้จ่ายของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ โดยลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัท Oxford Catalysts ประเทศอังกฤษ
"การศึกษาวิจัยในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของก๊าซธรรมชาติจากโรงแยกก๊าซให้มีความบริสุทธิ์ ช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับอากาศและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการนำเข้าตัวดูดซับ(Adsorbent) ที่ใช้ในกระบวนการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ" นายส่งเกียรติ ทานสัมฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี PTT กล่าว
โดย PTT ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU) กับบริษัท Oxford Catalysts ประเทศอังกฤษ ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการปรับคุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ และขยายสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์
นายส่งเกียรติ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งของความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการรับผิดชอบต่อสังคมของ ปตท. นอกเหนือจากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น แก๊สโซฮอล์ E10-E20-E85, ไบโอดีเซล B5 และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV) แล้ว ซึ่งเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตก๊าซธรรมชาติอันจะนำไปสู่การประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ ตลอดจนการขยายสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ