ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: วอลล์สตรีทร่วงกดเวทเต็ดปิดลบ 219.15 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดปรับตัวลดลงรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่ตลาดหยุดทำการซื้อขายเมื่อวานจากพิษของพายุไต้ฝุ่น โดยนักลงทุนตื่นตระหนกด้วยเหตุที่ตลาดวอลล์สตรีทดิ่งลงเมื่อคืนและจากปัญหาในภาคการเงินที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบสิ้นลงในเร็ววัน
ดีลเลอร์กล่าวว่า หุ้นกลุ่มก่อสร้างและการเงินถูกเทขายทั่วกระดาน หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เตือนว่าบรรดาบริษัทการเงินจะยังคงได้รับผลกระทบจากปัญหาในตลาดสินเชื่อและตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐต่อไปอีก และหลังจากเมอร์ริล ลินช์ ออกมาเผยเรื่องการปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีเพิ่มจากการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยง
ขณะที่ หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ถูกเทขายตามดัชนี Philadelphia Semiconductor Index (SOX) ที่ทรุดลงอย่างหนัก
ทั้งนี้ ตลาดการเงินของไต้หวันปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นฟองวองได้พัดกระหน่ำชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนัก ทางการจึงได้สั่งปิดโรงเรียน สำนักงาน และตลาดหุ้น รวมทั้งยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวบิน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดลบ 219.15 จุด หรือ 3.03% แตะที่ 7,014.47 หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 6,958.89 - 7,052.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.68 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
หุ้นกลุ่มก่อสร้างดิ่งลง 6.402% หุ้นกลุ่มการเงินร่วง 3.79% และหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ลบ 3.02%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ