LL คาดปี 51 มียอดรับรู้รายได้ 1.86 พันลบ.จากรวม 3 ปี(51-53) 4.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ลีฟวิ่งแลนด์ (LL) คาดว่าในช่วง 3 ปีนับจากนี้(51-53) บริษัทจะมียอดรับรู้รายได้รวม 4.13 พันล้านบาท แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ในปี 51 ราว 1.86 พันล้านบาท ปี 52 ราว 1.38 พันล้านบาท และ ปี 53 อีก 882 ล้านบาท 
นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ LL กล่าวว่า ยอดรับรู้รายได้ดังกล่าวจะมาจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ในมือที่บริษัทกำลังพัฒนา 18 โครงการ ซึ่งมีทั้งโครงการทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว อาคารชุด และรีสอร์ท โดยราคาที่อยู่อาศัยของบริษัทจะอยู่ในระดับปานกลาง 1.5-2.0 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยวจะเกาะกลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อประมาณ 3-5 ล้านบาท ขณะที่รีสอร์ท มีที่เกาะสมุยและเกาพะงัน และยังมีโครงการที่ จ.ระยอง จ.ภูเก็ต
นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการอาคารชุดในต่างจังหวัด ได้แก่ เดอะ โคลเวอร์ ที่จ.เชียงใหม่ และ เดอะ เมเปิ้ล ที่พัทยา ซึ่งเป็นโครงการที่ซื้อมาพัฒนาต่อ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 51 ส่วนโครงการ เดอะ เมเปิ้ล แจ้งวัฒนะ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 36 เดือน แล้วเสร็จในเดือนต.ค.54 โดยจะเริ่มเปิดการขายใน พ.ย.51 ซึ่งจะยังไม่มีการประมาณการยอดรับรู้รายได้
"บริษัทติดตามและทบทวนภาวะการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษบกิจและต้นทุนการดำเนินงานที่ผันผวน โดยอาศัยการลดความเสี่ยงในการก่อสร้าง จะจัดประมูลผู้รับเหมาเพื่อรับภาระความเสี่ยงแทน หรือในโครงการแนวราบก็จะกระจายผู้รับเหมาหลายราย รวมถึงสำรวจความต้องการของประชาชนก่อนขึ้นโครงการ" นายภัทรลาภ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ