KK คงเป้าปี 51 สินเชื่อโต 30%เงินฝากโต 20%เน้นบริหารความเสี่ยง-คุมคุณภาพหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารเกียรตินาคิน(KK) คงเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อและเงินฝากให้อยู่ราว 30% และ 20% ในปีนี้ โดยสินเชื่อเช่าซื้อยังเติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีแรก พร้อมเน้นการบริหารความเสี่ยง และการควบคุมคุณภาพหนี้ และเร่งขยายฐานเงินฝากรองรับ พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก
"คาดว่าสินเชื่อรวมจะขยายตัวได้ราว 30% โดยครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตที่ 18% ซึ่งคาดว่าครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่อาจจะชะลอตัวลงกว่าครึ่งปีแรกตามภาวะเศรษบกิจรวม ส่วนเงินฝากคาดว่าจะอยู่ที่ 20% และครึ่งแีรกโตได้ตามเป้าหมาย 20% แล้ว" นายธวัชไชย สุทธิกิจกิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ KK กล่าว
นายธวัชไชย กล่าวต่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลังหากมีการประกาศใช้พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝากแล้ว ธนาคารคงเน้นในเรื่องการนำเสนอสินค้าบริการที่เป็นทางเลือกให้ผู้ฝากเงินมากขึ้น
นอกจากนี้ ธนาคารจะเน้นในด้านการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงิน การบริหารคุณภาพของสินทรัพย์ ตลอดจนการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยหลายๆ ด้านยังส่งกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในภาพรวม นอกจากนั้น ธนาคารจะทยอยเปิดสาขาเพิ่ม 5 แห่งภายในสิ้นปีนี้ จากต้นปีทยอยเปิดไปแล้ว 5 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ