PRO รับแค่คิดควบรวม GENCO/คาดร่วมมือพัฒนาเทคโนฯกำจัดกากอุตฯเกิดปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999)หรือ PRO กล่าวว่า แนวคิดการควบรวมกิจการกับ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) เป็นเพียงเรื่องที่เห็นตรงกัน แต่ยังไม่มีอะไรชัดเจนในระดับใดทั้งสิ้น โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนแค่ศึกษาข้อดีข้อเสีย อาจจะไม่จบดีลได้ภายในปีนี้ หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้
ขณะเดียวกัน PRO กับ GENCO ได้มีความร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยีในการกำจัดขยะอุตสาหกรรม หากทำสำเร็จก็มีแนวโน้มจัดตั้งบริษัทร่วมกันเพื่อรับงานในปีหน้า
"ตอนนี้ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ แต่เรื่องที่จะมาควบรวมกันมีคุยกันถึงคอนเส็ปต์เท่านั้น ยังไม่มีลายลักษณ์อักษรอะไร ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เรายังไม่รู้ว่าว่ารวมแล้วเป็นยังไง ต่างคนต่างก็มีจุดดีของตัวเอง และการรวมก็ยังไม่รู้ว่ารวมในลักษณะแบบไหน จะจบได้เมื่อไรก็ยังตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่พูดคุยได้ไม่นาน รายละเอียดเยอะมาก มีโอกาสเป็นไปได้จบดีลได้ หรืออาจไม่เกิดก็ได้"นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน PRO กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจของทั้ง PRO กับ GENCO อยู่ในธุรกิจเดียวกัน จึงได้มีการหารือร่วมมือกัน โดยขนาดบริษัทของ PRO ใหญ่กว่า GENCO บริษัทได้ร่วมมือกับ GENCO เมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีในการกำจัดขยะอุตสาหกรรม แต่คาดว่าจะไม่เสร็จภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม หากผลการพัฒนาเทคโนโลยีสำเร็จก็อาจจะร่วมมือกันโดยจะจัีดตั้งบริษัทด้วยกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ