ครม.ชุดพิเศษสั่งหาข้อมูลเพิ่มรถเมล์ NGV ก่อนเสนอกลับมาอีกรอบ 8 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดพิเศษเพื่อพิจารณาโครงการจัดหารถโดยสารที่ใช้ก๊าซ NGV ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะคงรูปแบบการเช่ารถเมล์ NGV ทั้ง 6 พันคัน หรือปรับเปลี่ยนเป็นการจัดซื้อตามข้อเสนอของรัฐมนตรีพรรคชาติไทยโดยที่ประชุมมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)หาข้อมูลเพิ่มเติมตามข้อสังเกตที่ได้รับมา เพื่อนำกลับมาหารืออีกครั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้ 
พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สภาพัฒน์ไปจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นต่าง ๆ ที่ยังไม่มีความชัดเจน ได้แก่ ระบบตั๋ว, ประมาณการค่าเช่าและการจัดซื้อ, ประมาณการปริมาณก๊าซ NGV, มาตรฐานด้านความปลอดภัย, ผลกระทบจากการยกเลิกรถเมล์ร้อน, โครงการเกษียณก่อนกำหนดของพนักงาน ขสมก. รวมทั้งข้อร้องเรียนต่าง ๆ ของผู้ประกอบการ
ทั้งนี้ สภาพัฒน์จะต้องนำผลการจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดพิเศษพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้และยังไม่มีการกำหนดว่าจะต้องนำกลับไปเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งเมื่อใด โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการหรือไม่
ด้านนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สภาพัฒน์ กล่าวว่า แม้ทาง ขสมก.จะให้ข้อมูลมูลพื้นฐานมาบ้างแล้ว แต่สภาพัฒน์จะต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเสนอ ครม.ชุดพิเศษอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ