ADAM อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ 1 รายต่อยอดธุรกิจ คาดสรุปปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2008 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น ( ADAM) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุนหรือซื้อกิจการ 1 แห่ง เพื่อมาต่อยอดธุรกิจบันเทิงที่มีอยู่ในเครือทั้ง 4 บริษัท คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างเร็วในช่วงปลายปี 2551 หรืออย่างช้าต้นปี 2552 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนักเพราะเพิ่งเริ่มต้นศึกษารายละเอียด
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อมั่นว่าธุรกิจในกลุ่มที่ประกอบด้วยบริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ,บริษัท อาดามัส มีเดีย,บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จะมีกำไรในปี 2551 มีเพียงบริษัท เอเซียบิส โซลูชั่น ที่ขาดทุนอยู่บ้าง แต่ในปี 2552 เชื่อว่าทุกบริษัทจะกำไรในธุรกิจ
ส่วนบริษัท แอปโซลูท อิมแพค ยังคงแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายไตรมาส 3/51 ต้นไตรมาส 4/51
สำหรับแผนงานของบริษัทในครึ่งปีหลังบริษัทปรับแผนการออกนำภาพยนตร์ออกฉายในปีนี้จากเดิมที่จะมีภาพยนตร์ 2 เรื่อง ก็อาจจะเหลือเพียง 1 เรื่อง เนื่องแผนการสร้างภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องหนึ่ง ยังมีปัญหาเรื่องคิวนักแสดงนำที่ยังไม่ลงตัว
นายกิตติวัฒน์ กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ “ยามาฮ่า พรีเซ็นท์ เอสเอ็มทาวน์ ไลฟ์ 08 อิน แบง คอก" ซึ่งมีศิลปินชื่อดังจากเกาหลีมาร่วมงานนั้น คาดว่าจะมีรายได้จากการจัดงานครั้งนี้มากกว่า 100 ล้านบาทและมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 40% และมั่นใจว่าจะสนับสนุนรายได้รวมตลอดทั้งปีให้ใกล้เคียง หรือเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 650 ล้านบาทได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ